Đường mới nâng cấp đã ngập

Bạn đọc liên tục phản ánh đường Nguyễn Cửu Phú, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TPHCM thường xuyên bị ngập mặc dù mới được nâng cấp.
Đường mới nâng cấp đã ngập

 Bà D.T.N. cho biết: “Đường Nguyễn Cửu Phú trước đây là Hương lộ 4, con lộ đất đỏ, 2 bên là ruộng lúa, không có cống thoát nước. Mỗi khi mưa, nước chảy xuống ruộng và không bao giờ ngập. Tuy nhiên, từ năm 2017, con đường này được xây dựng mới, trải nhựa với chiều rộng hơn 20m. Nhưng sau khi đường nâng cấp mở rộng, hễ cứ mưa là ngập” (ảnh). Qua xác minh, nhà dân ở mặt tiền đều phải tôn cao nền nhà hơn 0,5m. Nhà nào không có điều kiện thì dùng xà gồ sắt chắn các lối ra vào, rồi dùng keo bít kín. Do đường ngập, nước không có lối thoát nên trào lên các miệng cống trong nhà dân. Khi nước rút, bùn đọng thành từng lớp, gây ô nhiễm cả khu vực. Sự việc đã được người dân phản ánh rất nhiều lần với chính quyền địa phương, đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Theo phản ánh của người dân, khi tiến hành nâng cấp đường Nguyễn Cửu Phú, đơn vị thi công đã chôn cống thoát nước dẫn ra sông Cầu Kinh. Tuy nhiên qua xác minh, miệng cống khá lớn đã hoàn thiện, nhưng vẫn còn nhiều ống cống đặt vương vãi dọc lối đi ở công trình và chưa được tiếp nối. Ông Huỳnh Văn Thạnh, Phó Chủ tịch phụ trách địa chính phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, cho biết: “Chính quyền địa phương đã tiếp nhận thông tin trên. Trước đây, công tác giải phóng mặt bằng khó khăn do vướng thủ tục đền bù 2 hộ dân. Cách đây khoảng 1 tháng, chúng tôi đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công là Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình quận Bình Tân”. Vì vậy, đề nghị cơ quan chức năng sớm có giải pháp tiến hành xây dựng hoàn chỉnh hệ thống thoát nước tại tuyến đường Nguyễn Cửu Phú để người dân đỡ khổ.

Tin cùng chuyên mục