Đương kim vô địch Bình Dương hội quân chẩn bị mùa bóng mới: “Đầu vào” sẽ chắt lọc hơn

3 câu hỏi với HLV Lê Thụy Hải (B.Bình Dương):

Sau 1 tháng nghỉ ngơi, các nhà tân vô địch V-League Becamex Bình Dương đã tập trung từ tối 25-10 để bắt đầu chuẩn bị cho mùa bóng 2008, mùa bóng mà họ đang đặt chỉ tiêu cao ở 2 mặt trận: bảo vệ danh hiệu vô địch và đạt thành tích tốt ở AFC Champions League.

Đương kim vô địch Bình Dương hội quân chẩn bị mùa bóng mới: “Đầu vào” sẽ chắt lọc hơn ảnh 1

Becamex Bình Dương sẽ là đội bóng có lực lượng ổn định nhất ở V- League 2008. Ảnh: Dũng Phương.

Trong buổi tập đầu tiên vào sáng 26-10 vừa qua, quân số của đội chỉ có 11 cầu thủ là Nguyễn Hữu Thắng, Thế Anh, Văn Hải, Đình Phước, Đình Đức, Hoàng Nam, Trung Tuấn, Văn Linh, Minh Đức, Trung Vĩnh và Hoàng Vương. Những cầu thủ khác vì nhiều nguyên nhân đã vắng mặt ở những ngày đầu như 6 cầu thủ làm nhiệm vụ ở các ĐTQG là Vũ Phong, Quang Thanh, Trường Giang, Anh Đức, Như Thành và Công Minh. Riêng 2 ngoại binh được gia hạn hợp đồng là Kesley và Philani cùng tiền vệ người Brazil, Lima sẽ có mặt vào đầu tháng 11.

Lực lượng chưa đủ, nên những buổi tập đầu tiên của đội chỉ mang tính khởi động. Mùa bóng 2008 sắp tới, những vị trí cần gia cố trong đội hình của B.Bình Dương không nhiều, đặc biệt là đội hình trụ cột của B.Bình Dương tham dự mùa bóng trước vẫn được bảo toàn. Và nhân vật đầu tiên mà đội Bình Dương phải tính đến chuyện gia hạn hợp đồng không ai khác là... HLV Lê Thụy Hải, người góp công không nhỏ trong việc đưa đội bóng đất Thủ Dầu Một lần đầu đăng quang V-League. Từ đó, “bộ tham mưu” này mới tính đến bước tiếp theo là lực lượng.

Ngoại trừ Lima còn hợp đồng thêm 1 năm, lãnh đội của Bình Dương đã gia hạn hợp đồng với 2 cựu binh Kesley và Philani, đây cũng là 2 gương mặt có nhiều đóng góp cho đội trong thời gian qua và cũng lọt vào tầm ngắm của nhiều đội khác, nhưng sau cùng, họ đã chọn ở lại Bình Dương. Hai vị trí còn lại sẽ chờ đợi sự hiện diện và thể hiện của CLB Matsubara tại BTV Cup sắp tới, nhưng hiện B.BD cũng đã chuẩn bị nhiều nguồn khác nhau để thử việc.

Hai mùa bóng trước, B.BD luôn “chấp” ngoại binh thứ 5 khi chỉ có 4 cầu thủ xoay vòng thi đấu, cầu thủ còn lại hầu như chỉ đăng ký cho có bởi chất lượng chỉ tầm trung bình. Mới nhất là trường hợp tiền vệ người Canada Pearl và đã được thanh lý ngay sau khi kết thúc V-League 200 bởi thể hiện quá kém.

Bộ khung cầu thủ trong nước khá ổn định trong mùa bóng trước nên B.BD chưa làm nóng thị trường chuyển nhượng bằng hợp đồng mới nào. Có tin, thủ môn kỳ cựu Minh Quang (Bình Định) sẽ về chơi cho Bình Dương từ mùa bóng 2008 với bản hợp đồng kéo dài 3 năm.

Sự hiện diện của Minh Quang làm không ít người bất ngờ khi BD đã có Thế Anh, nhưng thực tế thì 2 thủ môn dự bị cho Thế Anh trong mùa qua là Tấn Trường và Đình Đức còn khá non. Hơn nữa, mùa này, thủ môn Tấn Trường đã được trả về Tiền Giang nên đội đang thiếu thêm 1 vị trí trong khu thành.

Nhìn chung, B.BD đang tiến vào giai đoạn chuẩn bị cho mùa bóng mới khá lặng lẽ, họ như gác lại danh hiệu vô địch V-League 2007 ở phía sau để tập trung cho mùa bóng 2008 hứa hẹn sẽ khốc liệt hơn, khi mà những sự chuẩn bị xung quanh diễn ra khá quyết liệt từ Đồng Tâm Long An, Hoàng Anh Gia Lai, Đà Nẵng, kể cả 2 tân binh Xi măng Hải Phòng và Thể Công Viettel cũng đáng gờm về tiềm lực.

NGUYỄN HOÀNG 

3 câu hỏi với HLV Lê Thụy Hải (B.Bình Dương):
“Tôi rất an tâm về lực lượng ở mùa bóng tới”

- Xem ra, Bình Dương khá lặng lẽ trong giai đoạn chuẩn bị đầu mùa, ông đánh giá thế nào về việc này?

Tôi nghĩ là lực lượng của B.Bình Dương trong giai đoạn hiện nay là ổn, như ở V-League vừa qua, khi mà các cầu thủ dự bị cũng sẵn sàng để thi đấu ở đội hình chính. Lực lượng sắp tới của chúng tôi chỉ còn 3 vấn đề: cần thêm 1 thủ môn, lên kế hoạch tìm cầu thủ trẻ để chuẩn bị cho tương lai và thêm 2 ngoại binh nữa là ổn.

- Thế có thông tin thủ môn Minh Quang sẽ về với đội?

Nếu có thêm Minh Quang thì rất tốt cho đội bởi hiện nay, chúng tôi chỉ có 2 thủ môn và riêng Minh Quang còn có thể thi đấu thêm 1-2 mùa nữa, kinh nghiệm trận mạc của anh ấy là điều làm chúng tôi yên tâm.

- Thời gian quá ngắn để chuẩn bị cho BTV Cup, liệu B.Bình Dương sẽ có được đội hình hoàn hảo cho giải này?

Thời gian ngắn thì chúng tôi có kế hoạch tập luyện phù hợp để chuẩn bị cho giải, nói chung là không có gì phải bận tâm cả. Điều quan trọng là các cầu thủ của chúng tôi rất ngoan trong sinh hoạt cũng như trong tập luyện, thi đấu cho nên mọi chuẩn bị sẽ thuận lợi hơn.

Q.C (ghi) 

Tin cùng chuyên mục