Đường ĐT 753 xuống cấp, đi lại khó khăn

Mấy năm trở lại đây, hễ mùa mưa tới là đoạn đường ĐT 753 (đoạn gần ngã tư Sóc Miên, giữa 2 phường Tân Xuân và Tân Thiện, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) xuất hiện nhiều dòng suối chảy theo độ dốc đường, nước đục ngầu khiến các phương tiện giao thông, nhất là xe máy thường bị sụp ổ gà gây tai nạn. 

Anh Nguyễn Ngọc Duy (ở ấp Phước Tân) cho biết: “Nhà tôi gần đường lại ngay đoạn thấp nên mỗi lần mưa lớn thì chứng kiến nước chảy như suối, nhiều người chạy xe máy bị ngã do sụp hố”. Qua ghi nhận, mặt đường ĐT 753 nhỏ, nhiều đoạn thấp lại bị lún, máng thoát nước hai bên đường dồn ứ do rác và cây cỏ lấp đầy. Trong khi các loại phương tiện giao thông qua lại nhiều, trong đó xe ben chở đất, chở đá trọng tải lớn (từ 13-16 tấn) liên tục lưu thông tạo nên nhiều ổ voi, ổ gà, nhất là đoạn từ cầu Rạt 1 đến ngã tư ấp Cây Điệp, xã Tân Phước (huyện Đồng Phú). Lo ngại đi lại khó khăn, nguy cơ tai nạn, nhiều gia đình ở xã Tân Hưng, Tân Phước có con em làm ở Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú chấp nhận thuê phòng trọ cho con em ở lại thành phố Đồng Xoài để tránh đi về nhà khi trời tối và lưu thông trên đường ĐT 753.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Thơ (ấp Suối Da, xã Tân Hưng, huyện Đồng Phú) bức xúc: “Đêm 21-9 vừa qua, lại thêm một vụ tai nạn do ổ gà đoạn từ cầu Rạt 1 đến cầu Rạt Lớn (giữa 2 phường Tân Xuân, Tân Thiện) do xe máy tông nhau. Nguyên do cũng vì né mấy ổ gà tử thần. Đoạn đường này thường xảy ra tai nạn khiến nhiều người té bị thương; trước đó, có vụ tai nạn chết người cũng do xe tải lách ổ gà lấn sang làn đường ngược chiều. Có một đoạn đường ngắn mà hàng chục ổ gà thì làm sao tránh. Mong sao con đường này sớm được làm lại để người và các phương tiện giao thông qua lại khu vực yên tâm hơn”.

Nhiều người dân cũng cho biết, đường ĐT 753 vào ngày nắng thì bụi bay mù mịt bám đầy nhà cửa, ảnh hưởng đến việc kinh doanh buôn bán của các hộ dân ở dọc hai bên đường. Nhiều nhà buộc phải đóng cửa cả ngày, nếu không bụi bay vào nhà bám đầy vật dụng gia đình.

Tin cùng chuyên mục