Đường chui chân cầu Bình Triệu sẽ đưa vào sử dụng từ ngày 20-4

Chiều 17-4, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 2 - chủ đầu tư dự án Lê Ngọc Hùng cho biết, dự án xây dựng đường chui dưới cầu Bình Triệu đã cơ bản hoàn thành và sẽ được đưa vào sử dụng ngày 20-4. 

Công trình sẽ góp phần giúp giảm ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra tại cửa ngõ TPHCM.

Đường chui dưới cầu Bình Triệu dài hơn 400m, đoạn hầm dưới cầu Bình Triệu 1 và 2 dài hơn 170m, bề rộng mặt đường là 7,3m, chiều cao 2m, cho phép lưu thông hai chiều cho xe ô tô dưới 9 chỗ, xe tải dưới 2,5 tấn và có lề dành cho người đi bộ.

Khi đường đưa vào sử dụng góp phần giảm ùn tắc ngay chân cầu Bình Triệu 1, khu vực bến xe miền Đông. Ngoài ra, các tuyến đường như Đinh Bộ Lĩnh, Quốc lộ 13, Nguyễn Xí… cũng sẽ thông thoáng hơn, đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện từ hướng đường Tầm Vu, khu vực Thanh Đa, Đinh Bộ Lĩnh.

Sau khi thông xe, người và phương tiện từ đường Tầm Vu có thể lưu thông qua hầm để nhập dòng vào đường Đinh Bộ Lĩnh thay vì băng cắt qua Quốc lộ 13 ngay chân cầu Bình Triệu.
Đường chui chân cầu Bình Triệu sẽ đưa vào sử dụng từ ngày 20-4 ảnh 1 Sau khi thông xe đường chui chân cầu Bình Triệu, giao thông qua khu vực sẽ thông thoáng hơn

Theo chủ đầu tư, trước đây các xe đi thẳng lên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh đoạn kéo dài gần Bến xe miền Đông nhưng sau khi thông xe hầm này thì các xe sẽ đi dưới gầm cầu Bình Triệu vòng qua Đinh Bộ Lĩnh. Đây cũng là biện pháp giảm giao cắt trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, góp phần giảm ùn tắc giao thông ở khu vực này.

Tin cùng chuyên mục