Được nhờ

- Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã lắp đặt hệ thống camera giao thông trên quốc lộ 51. Mọi hành vi giao thông đều được quét, có vi phạm là hiện số xe lên bảng điện công khai, và cứ thế mà nộp phạt nguội.

- Cái vụ nguội này hay từ đầu tới đuôi. Về phía người tham gia giao thông, khi biết mình luôn nằm trong tầm quan sát của camera, họ sẽ tự nhắc nhở ý thức tuân thủ luật luôn “cài đặt” ở chế độ tự động. Vi phạm bị ghi nhận là không lèng èng xin xỏ, không móc alo gọi chíu chít cho anh Tư chú Bảy chị Năm nhờ can thiệp. Về phía cảnh sát giao thông, hoạt động tuần tra sẽ chỉ để gia tăng việc tuân thủ luật. Phạt nguội sẽ giảm thiểu nạn thổi còi mà không lập biên bản, hay cả bảo kê, chung chi “mua đường”. 

- Mong là dự kiến lắp camera trên quốc lộ 1 sẽ sớm được triển khai. Tuyến đường huyết mạch này có mật độ giao thông cao, nhiều điểm đen tai nạn, và nhiều đoạn vốn có điều tiếng về tiêu cực của một số cảnh sát công lộ. Đường xương sống mà ngon lành về tuân thủ luật, các “xương sườn” khác cũng sẽ dần êm. 

- Kinh phí đầu tư cho công nghệ hiện đại kiểm soát giao thông dù có lớn cũng vẫn nhỏ hơn các tổn hại về luật pháp và tính mạng con người. Giảm tai nạn, đường sá hanh thông không có nạn thổi còi để tham nhũng thì ai chạy xe cũng hưởng lợi và xã hội được nhờ.

Tin cùng chuyên mục