Được lợi, mất răng

- Có một chuyện coi hổng đặng, cứ đùm đề mấy năm nay, đó là chuyện thu phí xe vào sân bay. Chỗ nhiều chỗ ít nhưng gộp cả 21 sân bay đang khai thác trên cả nước thì khoản thu này cũng bộn.

- Thu vậy có đúng phép tắc không? Và thông thường, khi trật chìa thì quản lý thu chi cũng sẽ không minh bạch.

- Đối chiếu với quy định hiện hành, khoản thu phí vào sân bay là một thứ “lệ” riêng. Bởi lẽ, mọi chi phí sử dụng cảng hàng không ở sân bay đã được các hãng hàng không thu giùm thông qua giá vé máy bay. Mỗi lượt xe ra vô bị thu thêm 10.000 - 25.000 đồng sẽ làm tăng gánh nặng chi phí cho hành khách. Thêm nữa, chuyện thu phí kiểu thủ công còn làm ách tắc giao thông, làm chậm trễ việc giải tỏa hành khách.

- Trật chìa thì đâu gân cổ lên mà giữ được. Mắc mớ gì khoản phí vô lý này cứ lây nhây?

- Đơn vị thu phí nhùng nhằng, rồi miễn cưỡng áp dụng giải pháp miễn phí cho xe vào sân bay dưới 10 phút. Nhưng chuyện lắp đặt và vận hành hệ thống công nghệ tính giờ tự động vẫn kiếm được đủ thứ lý do để trễ hạn. 

- Càng kéo dài việc thu phí thì càng có cơ hội ăn dày. Thiệt hại sẽ dồn vô hành khách mà dịch vụ họ phải xài đâu có ngon. Thu phí thì chỉ một bên được lợi, còn nhiều triệu người tiêu dùng bị… mất răng!

Tin cùng chuyên mục