Được bầu cử ở nơi đến công tác, làm việc, học tập

Tôi ở TPHCM nhưng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và ĐB HĐND các cấp (ngày 23-5) trùng với đợt tôi đi công tác ở tỉnh. Vậy tôi có thể bỏ phiếu ở tỉnh không? 

                                               (Nguyễn Văn Thành, quận Bình Tân, TPHCM)

Được bầu cử ở nơi đến công tác, làm việc, học tập ảnh 1

Ủy ban bầu cử TPHCM: Theo Điều 34 Luật Bầu cử ĐBQH và ĐB HĐND, từ khi niêm yết danh sách cử tri cho đến ngày bầu cử, nếu cử tri nào vì đi nơi khác, không thể tham gia bỏ phiếu ở nơi đã được ghi tên vào danh sách cử tri thì có quyền đề nghị cấp giấy chứng nhận của UBND cấp xã nơi mình đã có tên trong danh sách cử tri để được bổ sung tên vào danh sách cử tri và tham gia bỏ phiếu bầu ĐBQH, ĐB HĐND cấp tỉnh ở nơi mình có thể tham gia bỏ phiếu. Khi cấp giấy chứng nhận, UBND cấp xã phải ghi ngay vào danh sách cử tri tại khu vực bỏ phiếu thuộc địa phương mình bên cạnh tên cử tri cụm từ “Bỏ phiếu ở nơi khác”.

Như vậy, nhằm đảm bảo quyền bầu cử của mình, anh có thể tới UBND cấp xã tại TPHCM nơi anh có tên trong danh sách cử tri đề nghị cấp giấy chứng nhận để được bổ sung vào danh sách cử tri và tham gia bầu cử nơi anh có thể bỏ phiếu ở tỉnh (nơi anh đến công tác, làm việc, học tập…).

Tin cùng chuyên mục