Dừng VTV6, VTV chuyển nội dung dành cho thanh thiếu niên sang VTV Cần Thơ

Ngày 9-10, VTV đã có thông báo cho biết sẽ dừng sản xuất và phát sóng kênh VTV6 kể từ 0 giờ 30 ngày 10-10-2022 và dịch chuyển những nội dung dành cho thanh thiếu niên sang các kênh truyền hình quốc gia VTV Cần Thơ.

Lý giải thêm về quyết định dừng VTV6, Đài truyền hình Việt Nam cho biết: "Kênh VTV6 ra đời từ năm 2007. Trên chặng đường 15 năm, kênh VTV6 đã hoàn thành mục tiêu quan trọng, đó là định hướng, dẫn dắt, tác động đến tư tưởng, đạo đức, lối sống của giới trẻ, thanh thiếu niên Việt Nam."

Theo như kế hoạch, VTV6 được thay thế bằng kênh truyền hình VTV Cần Thơ. Cụ thể từ 5 giờ 30 ngày 10-10-2022, Đài Truyền hình Việt Nam phát sóng thử nghiệm và dự kiến ngày 13-10-2022 phát sóng chính thức kênh truyền hình VTV Cần Thơ, kênh truyền hình quốc gia phục vụ đồng bào Tây Nam bộ và người dân cả nước quan tâm đến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

VTV Cần Thơ phát sóng thử nghiệm vào ngày 10-10-2022
VTV Cần Thơ là kênh truyền hình quốc gia có nội dung thông tin tổng hợp phục vụ đồng bào khu vực Tây Nam bộ, phát sóng 18 giờ mỗi ngày, từ 5 giờ 30 đến 23 giờ 30.
Với tiêu chí gần gũi, đậm đà dấu ấn sông nước miền Tây, năng động trong hội nhập, đẩy mạnh liên kết giữa các địa phương trong vùng châu thổ Cửu Long với TPHCM, Đông Nam bộ và các vùng miền khác trong cả nước, các chương trình chủ lực trên kênh VTV Cần Thơ bao gồm: chương trình thời sự, chính luận; chương trình văn hoá, giải trí, thể thao; chương trình khoa giáo; phim truyện và các chương trình khác.

Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực Tây Nam bộ đã xây dựng hệ thống 4 bản tin thời sự, gồm Miền Tây hôm nay (sáng, trưa, chiều) và Tin nhanh (21 giờ 30). 

Dừng VTV6, VTV chuyển nội dung dành cho thanh thiếu niên sang VTV Cần Thơ ảnh 2 Các bản tin sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất, hấp dẫn nhất và cũng gần gũi nhất trên địa bàn 13 tỉnh, thành Tây Nam bộ
Bên cạnh đó, các chương trình tài liệu, khoa giáo từng là thế mạnh của đội ngũ phóng viên biên tập viên đài Cần Thơ trước đây, nay tiếp tục được đầu tư sản xuất theo chiều sâu nhằm giới thiệu lịch sử, nét đẹp văn hóa Tây Nam bộ, danh lam thắng cảnh, di sản của khu vực; các chương trình khoa học, giáo dục, tư vấn, phổ biến kiến thức về nông nghiệp, nông thôn, y tế, dân số, khoa học công nghệ như: Tọa đàm Kết nối y tế, Nhịp cầu nông nghiệp, Nông nghiệp 4.0, Ký sự, Phim tài liệu.
Mảng văn hoá, giải trí cũng là điểm nhấn mới của kênh với các chương trình nghệ thuật truyền thống, ca nhạc, giải trí phù hợp với văn hóa, thị hiếu của người dân sông nước miền Tây như Cải lương, Ca nhạc, Bản tình ca dĩ vãng, Ký ức miền Tây, Thương nhớ miền Tây. Mảng phim truyện với những bộ phim hay trong nước và ngoài nước thuộc thể loại phim tâm lý xã hội được nhiều khán giả ưa thích.
Các chương trình thể thao mang đến cho khán giả những bản tin, giải thi đấu trong nước và quốc tế, các sự kiện thể thao của các địa phương và những trận cầu đỉnh cao trên VTV Cần Thơ.

Tin cùng chuyên mục