Dừng tổ chức một trong những lễ hội Trung thu lớn nhất Việt Nam

Trước tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Thường trực Thành ủy Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) đã thống nhất không tổ chức Lễ hội Trung thu TP Phan Thiết năm 2020. Đây được xem là một trong những lễ hội rước đèn Trung thu lớn nhất Việt Nam.
Ngày 31-8, đại diện UBND TP Phan Thiết cho biết, Thường trực Thành ủy Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) đã thống nhất không tổ chức Lễ hội Trung thu TP Phan Thiết năm 2020 để tập trung cho công tác phòng chống dịch Covid-19. 
Theo kế hoạch, Lễ hội Trung thu TP Phan Thiết năm 2020 dự kiến diễn ra vào ngày 29-9 (nhằm 13-8 Âm lịch).
Tuy nhiên, theo UBND TP Phan Thiết, trước tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, nếu tổ chức lễ hội trong bối cảnh hiện nay sẽ rất khó khăn cho địa phương, bởi nguồn kinh phí tổ chức Lễ hội Trung thu TP Phan Thiết chủ yếu được sử dụng từ nguồn xã hội hóa của các doanh nghiệp, mà hiện nay doanh nghiệp thì lại đang gặp khó khăn do dịch Covid-19.
Dừng tổ chức một trong những lễ hội Trung thu lớn nhất Việt Nam ảnh 1 Lễ hội Trung thu TP Phan Thiết tổ chức năm 2019
Ngoài ra, việc tạm dừng lễ hội cũng nhằm để tránh việc tập trung đông người, nhất là khách du lịch từ các tỉnh đến tham quan sự kiện này. 
Trước đó, ngày 8-8, UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành công văn tạm dừng các sự kiện văn hóa - thể thao tập trung đông người, các lễ hội, lễ nghi tôn giáo lớn, hội chợ, hội nghị… kể từ 0 giờ ngày 8-8-2020 để tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Dừng tổ chức một trong những lễ hội Trung thu lớn nhất Việt Nam ảnh 2 Lễ hội năm ngoái với hàng ngàn lồng đèn lớn, nhỏ 
Năm 2019, lễ hội trên đã thu hút sự tham gia của trên 30 trường trung học cơ sở và tiểu học trên địa bàn thành phố với khoảng 2.800 học sinh. Hàng ngàn lồng đèn lớn, nhỏ đã được làm thủ công với nhiều hình thù, màu sắc đẹp mắt thu hút hàng ngàn lượt du khách đến tham quan.

Lễ hội Trung thu ở TP Phan Thiết từng được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam công nhận là “Lễ hội rước đèn Trung thu lớn nhất Việt Nam” và nhận giải thưởng The Guide Awards dành cho “Lễ hội văn hoá đặc sắc và thành công nhất phục vụ ngành du lịch Việt Nam”. Trong nhiều năm qua, TP Phan Thiết đã nỗ lực nâng tầm Lễ hội Trung thu hướng đến sự quảng bá hình ảnh quê hương Phan Thiết “Văn minh - lịch sự - thân thiện và nghĩa tình”, phục vụ du lịch, thu hút du khách đến tham quan nghỉ dưỡng. Do vậy, Lễ hội Trung thu Phan Thiết không chỉ là ngày hội của tuổi thơ, mà còn là một nét văn hoá truyền thống của người dân phố biển nơi đây.

Tin cùng chuyên mục