Dùng thắt lưng đánh người tử vong, lãnh án 12 năm tù

Trần Công Hà nhìn thấy 1 chiếc thắt lưng làm bằng da, màu đen, mặt thắt lưng làm bằng kim loại trên nền nhà gần giường nơi V. nằm ngủ, nên Hà liền nhặt lên đánh vào vùng đầu phía bên phải và vùng đỉnh đầu của V..
Bị cáo Trần Công Hà tại phiên tòa
Bị cáo Trần Công Hà tại phiên tòa

Ngày 19-9, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Công Hà (58 tuổi, trú tại thôn Phú Sơn, xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) mức án 12 năm tù giam về tội “Giết người”. Đồng thời, buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại hơn 218 triệu đồng (hiện bị cáo đã nộp 150 triệu đồng).

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, sáng 29-10-2021, Hà cùng với B.Đ.V. (32 tuổi) và 2 người khác cùng trú tại thôn Phú Sơn (xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà) đi bốc vác hàng thuê tại TP Hà Tĩnh. Quá trình làm việc, do xảy ra mâu thuẫn, V. dùng nón bảo hiểm đánh vào trán của Hà. Được mọi người can ngăn nên cả hai giải tán, đi về nhà.

 Khi về đến nhà, nghĩ lại sự việc bị V. đánh và cảm thấy bức xúc, nên khoảng 11 giờ cùng ngày, Hà lấy một con dao rựa đi tìm V. để giải quyết nhưng không gặp. Biết việc mâu thuẫn, mẹ của V. khi gặp Hà đã thay mặt con xin lỗi, can ngăn và mong Hà bỏ qua, nhưng không có kết quả.

 Khoảng 16 giờ cùng ngày, Hà đi xe đạp sang nhà V., và đi vào bên trong phòng ngủ gọi V. dậy đưa mình đi khám. Khi nghe Hà gọi thì V. nói “Tau không đi” và dậy nhổ nước bọt vào người Hà rồi tiếp tục nằm ngủ. Lúc này, Hà nhìn thấy 1 chiếc thắt lưng làm bằng da, màu đen, mặt thắt lưng làm bằng kim loại trên nền nhà gần giường nơi V. nằm ngủ, nên Hà liền nhặt lên đánh vào vùng đầu phía bên phải và vùng đỉnh đầu của V.. Bị đánh, V. vùng dậy thì Hà lùi lại và dùng thắt lưng tiếp tục đánh vào chân của V. làm người này chảy máu ở gót chân.

Sau đó, Hà vứt dây thắt lưng xuống nền nhà rồi chạy ra ngoài lấy xe đạp đi về nhà. Khoảng 19 giờ 25 phút cùng ngày, V. có biểu hiện đau đầu nên đã đến hiệu thuốc ở thôn Đoài Phú (xã Tượng Sơn) mua thuốc giảm đau về uống rồi nằm nghỉ tại nhà. Khoảng 6 giờ 30 phút ngày 30-10, V. có biểu hiện buồn nôn, mệt mỏi.

Đến khoảng 13 giờ cùng ngày 30-10, V. được mọi người đưa đến Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh cấp cứu, sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh điều trị. Đến hơn 12 giờ ngày 31-10, do vết thương quá nặng, chấn thương sọ não nên V. đã tử vong.

Sau khi biết V. tử vong, nhận thức được hành vi phạm tội của mình, ngày 1-11-2021, Hà đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thạch Hà đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tin cùng chuyên mục