Dừng nhiều chuyến bay đi/đến Osaka do bão Jebi

Sau khi phải dừng 8 chuyến bay do ảnh hưởng của cơn bão Jebi, cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Nhật Bản trong vòng 25 năm qua, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines vừa thông báo dừng tiếp 4 chuyến bay giữa Hà Nội, TPHCM và Osaka trong ngày 5-9.
Hàng khách vật vờ tại các sân bay Nhật Bản do nhiều chuyến bay bị hủy bởi bão Jebi. Ảnh: AP
Hàng khách vật vờ tại các sân bay Nhật Bản do nhiều chuyến bay bị hủy bởi bão Jebi. Ảnh: AP

Theo thông tin cập nhật, sân bay Osaka dự kiến tiếp tục dừng khai thác đến sau 15h00 ngày 6-9 và có khả năng muộn hơn. Do đó, 4 chuyến bay tiếp theo của Vietnam Airlines gồm VN330, VN331, VN320, VN321 đi và đến sân bay này buộc phải ngừng, nâng số các chuyến bay không thể khai thác theo kế hoạch do ảnh hưởng của cơn bão Jebi trong ba ngày từ 4-9 đến 6- 9 lên tổng cộng 12 chuyến.

Để hỗ trợ hành khách, Vietnam Airlines sẽ chuyển đổi miễn phí hành trình đến/đi từ sân bay Osaka sang các sân bay khác tại Nhật Bản như Nagoya, Narita (Tokyo), Haneda (Tokyo), Fukuoka nếu hành khách yêu cầu. Ngoài ra, hãng sẽ xem xét đưa vào khai thác máy bay thân rộng Boeing 787 với số ghế lớn hơn thay thế máy bay Airbus A321 đang khai thác trên các đường bay giữa Hà Nội, TPHCM và Nagoya để hỗ trợ giải tỏa khách tại sân bay Osaka sang sân bay Nagoya.

Do ảnh hưởng của siêu bão Jebi, Jetstar Pacific cũng sẽ ngừng khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam và Osaka từ ngày 5-9 đến hết ngày 6-9.

Theo đó, Jetstar Pacific sẽ tiếp tục hủy 4 chuyến bay giữa Hà Nội và Osaka (BL620/BL621), giữa Đà Nẵng và Osaka (BL164/BL165) trong 2 ngày 5 và 6-9. 

 Trong khi đó, Hãng hàng không Nhật Bản ANA cho biết hủy 247 chuyến bay nội địa và 8 chuyến bay quốc tế. Japan Airlines cũng hủy 176 chuyến bay nội địa do ảnh hưởng của siêu bão Jebi. 

Tin cùng chuyên mục