Đừng lợi dụng con trẻ

Câu chuyện một nữ ca sĩ để chồng cấu tay con riêng của mình trong lúc đang livestream, khiến cộng đồng mạng phẫn nộ mấy ngày qua, không ít tài khoản cá nhân của người nổi tiếng cũng lên tiếng trước hành động này. Thực hư câu chuyện, ai đúng ai sai, có lẽ người trong cuộc rõ nhất.

Tuy nhiên, chuyện dùng con trẻ để PR hay livestream bán hàng không còn là một điều xa lạ, cứ lướt qua mạng xã hội thì sẽ bắt gặp nhan nhản.

Nổi tiếng trên mạng xã hội qua video nói ngọng nghịu, cậu bé H.K nhanh chóng trở thành một hiện tượng nhí, đông đảo người dùng mạng xã hội chia sẻ clip nói ngọng của cậu bé.

Hình ảnh, video về cuộc sống mỗi ngày của H.K cũng được mẹ em chia sẻ liên tục lên mạng xã hội. Ngoại hình trắng trẻo, mũm mĩm, cùng cách nói chuyện ngọng nghịu của con nít, cậu bé nhanh chóng chiếm được cảm tình từ cộng đồng mạng.

Từ chuyện uống sữa, ăn cơm, ăn vặt, chơi đùa cùng em gái…, mỗi video, hình ảnh của H.K thu hút hơn 3.000 lượt like, chia sẻ và vô số bình luận từ người dùng mạng xã hội. 

Khi fanpage riêng của H.K cũng được mẹ em lập ra và quản lý với hơn 250.000 lượt theo dõi, thì công cuộc dùng con trẻ để bán hàng online cũng bắt đầu.

Những video H.K phải ôm hết lon sữa của nhãn hiệu này đến nhãn hiệu khác để giới thiệu, rồi các loại quần áo và đồ chơi trẻ em đến đồ ăn vặt, phụ kiện kẹp tóc cho bé gái... đều có mặt của H.K.

Ngay cả thuốc giảm cân của người lớn, H.K cũng phải giới thiệu. “Con mập quá, con muốn giảm cân. Mọi người muốn giảm cân cùng con thì hãy mua thuốc này của mẹ K”, H.K vừa dứt lời thì mẹ em lại tiếp tục về công dụng, cách dùng của loại thuốc này.

Cũng như H.K, một hiện tượng mạng xã hội nhí khác là K.T, cũng từng phủ sóng khắp các chương trình truyền hình thực tế dành cho thiếu nhi và lấn sân sang cả phim ảnh.

Tần suất xuất hiện của cậu bé trong các chương trình ngày càng nhiều, đến độ mẹ K.T thừa nhận, em bệnh vì chạy show quá nhiều, liên tục ghi hình các chương trình đến hơn nửa đêm và cùng tuổi K.T, các bạn nhỏ khác đã bắt đầu tập viết, tập đọc, còn K.T thì hoàn toàn chưa biết chữ vì bận chạy show nhiều hơn đến trường.

Sau khi chia sẻ hình ảnh ngày càng sụt cân của cậu bé, mẹ K.T đã cho em dừng lại tất cả các hoạt động thi gameshow để nghỉ ngơi dưỡng sức và bắt đầu đi học.

Trẻ con với sự hồn nhiên, đáng yêu rất dễ chiếm được tình cảm từ nhiều người. Trong thời đại bùng nổ của mạng xã hội, các thiên thần nhỏ càng dễ dàng trong việc trở thành những hiện tượng mạng xã hội nhí.

Nhiệm vụ của các bậc làm cha, làm mẹ là bảo vệ và dạy dỗ con mình và người lớn cũng nên biết đâu là điểm dừng, đừng lợi dụng con trẻ phải “gồng mình” gánh chuyện bán buôn, PR trên mạng xã hội.

Tin cùng chuyên mục