Đừng hẹn dân nữa!

Cử tri quận 2 TPHCM đề nghị nhà nước cương quyết thu hồi những dự án kéo dài, gây ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. 
Cử tri quận 2 bày tỏ nguyện vọng
Cử tri quận 2 bày tỏ nguyện vọng

Sáng 23-6, tổ đại biểu Quộc hội đơn vị số 7, gồm các đại biểu: Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phan Nguyễn Như Khuê, Trịnh Ngọc Thúy đã gặp gỡ, tiếp xúc với hơn 100 cử tri trên địa bàn quận 2 (TPHCM).

Cử tri gửi đến tổ đại biểu 19 ý kiến, đa số đề cập về những vụ việc liên quan đến đền bù, giải tỏa đất, dự án kéo dài. Hầu hết cử tri đề nghị chính quyền địa phương cần có câu trả lời thỏa đáng, kịp thời. Người dân yêu cầu lãnh đạo tăng cường xuống cơ sở tìm hiểu tình hình thực tế, tích cực đối thoại với dân để tìm cách giải quyết hợp tình, hợp lý.  

Là 1 trong 41 hộ thuộc diện giải tỏa, đền bù trong một dự án, cử tri Nguyễn Phi Thường (ngụ phường Bình Khánh) cho rằng tình trạng khiếu nại, khiếu kiện kéo dài là do người dân nhận thấy câu trả lời của chính quyền chưa thỏa đáng. Ông Thường đề nghị lãnh đạo UBND quận tăng cường xuống cơ sở, đối thoại với dân để nắm tình hình, từ đó đưa ra cách giải quyết hợp lý.

Tương tự, cử tri Trương Thị Yến (phường Bình An) bức xúc: “Chúng tôi mong cơ quan chức năng cương quyết thu hồi những dự án chậm tiến độ gây ảnh hưởng xấu đến cuộc sống người dân. Gia đình tôi cũng như 21 hộ khác chịu ảnh hưởng bởi một dự án đã 14 năm nay. Chúng tôi nhiều lần kiến nghị, đề đạt nguyện vọng; nhưng tới nay vẫn chưa thấy chuyển biến. Chúng tôi mong rằng lãnh đạo đừng hẹn nữa mà hãy chủ động gặp gỡ, lắng nghe người dân”.

Nhiều cử tri đề nghị địa phương tạo điều kiện cho những gia đình trong diện giải toả, đền bù hoặc có nhà cạnh công trình dự án sửa chữa, nâng cấp trong thời gian chờ kết luận phương án của cấp trên.

Tất cả cử tri hi vọng đại biểu quốc hội giám sát chặt chẽ, thúc đẩy quá trình giải quyết, xử lý các vụ việc.

Trước phản ánh của cử tri, Chủ tịch UBND quận 2 Nguyễn Phước Hưng thông tin tuần tới, lãnh đạo quận sẽ sắp xếp lịch gặp bà con nhằm giải quyết một số vụ việc phản ánh hôm nay. Ông Hưng khẳng định lãnh đạo quận chưa hề né tránh, luôn tổ chức tiếp công dân hàng tuần. Đối với những vụ việc vượt thẩm quyền, cũng như người dân, UBND quận chờ kết luận, chỉ đạo của cấp trên.

Tin cùng chuyên mục