Dùng giấy phép chở thiết bị nhiệt điện để vận chuyển cây "khủng"

Làm việc với lực lượng chức năng, tài xế xuất trình giấy phép lưu hành vận chuyển hàng siêu trường, nhưng theo giấy phép, xe đầu kéo vận chuyển thiết bị nhà máy nhiệt điện, trong khi phương tiện trên lại đang vận chuyển một cây đa sộp cổ thụ có kích thước “khủng”.
Cây "khủng" do xe đầu kéo 43C-190.38 vận chuyển trái phép
Cây "khủng" do xe đầu kéo 43C-190.38 vận chuyển trái phép

Chiều 9-1, Phòng CSGT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Đội TTKS số 1 của đơn vị khi đang làm nhiệm vụ trên QL1, đoạn qua xã Lộc Điền (huyện Phú Lộc) vào tối 801 thì phát hiện xe đầu kéo 43C-190.38, kéo theo rơmoóc BKS 43R-021.27 chở một cây cổ thụ có kích thước “khủng” có dấu hiệu vi phạm ATGT nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Làm việc với lực lượng chức năng, tài xế Đinh Công Vinh (SN 1973, trú phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) xuất trình giấy phép lưu hành vận chuyển hàng siêu trường được cấp ngày 27-12-2018, nhưng giấy phép này không phù hợp với loại hàng hóa đang được chở. Cụ thể, theo giấy phép, xe đầu kéo vận chuyển thiết bị nhà máy nhiệt điện, trong khi phương tiện trên lại đang vận chuyển một cây đa sộp cổ thụ có kích thước “khủng”.

Theo CSGT, chiều dài cây đa trên xe đầu kéo vượt 3m so với quy định. Tài xế cũng không xuất trình được GPLX, do đã bị nơi khác lập biên bản tạm giữ. 

Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế Vinh với các lỗi: Không thực hiện đúng quy định trong giấy phép lưu hành, không có giấy phép lái xe, đồng thời đã lập biên bản tạm giữ phương tiện vi phạm theo quy định. 

Bước đầu, tài xế Vinh khai, vận chuyển cây đa sộp “khủng” này từ Đắk Lắk ra một ngôi chùa lớn ở miền Bắc.

Tin cùng chuyên mục