Dùng đèn pin hỗ trợ ca sinh 3

Ngày 27-8, Trung tâm y tế huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) cho biết, kíp trực của đơn vị vừa hỗ trợ thành công ca sinh thường 3 cháu bé hiếm gặp cho một sản phụ người dân tộc thiểu số. 

Theo đó, chị H.T.T. (21 tuổi, trú tại thôn Thanh 1, xã Thanh, huyện Hướng Hóa) nhập viện lúc 0 giờ 30 cùng ngày, trong tình trạng sức khỏe bình thường, có dấu hiệu sắp sinh và đây là lần sinh đầu của bệnh nhân.

Dùng đèn pin hỗ trợ ca sinh 3 ảnh 1 Kíp trực thực hiện đỡ đẻ cho chị T. tại Trung tâm y tế huyện Hướng Hóa
Do sự cố mất điện, không có máy siêu âm hỗ trợ, sau khi được các y, bác sĩ thăm khám, chị được chỉ định sinh thường, kíp trực phải sử dụng đèn pin thực hiện đỡ đẻ cho sản phụ.

Với sự nỗ lực của kíp trực, chị T. sinh lần lượt 3 bé gái có cân nặng từ 1,7 – 1,9 kg/cháu. Hiện sức khỏe của 4 mẹ con tạm ổn định, đang được theo dõi tại Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản Trung tâm y tế huyện.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hằng, Trưởng Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản, Trung tâm y tế huyện Hướng Hóa cho biết: “Sự cố mất điện trong trường hợp đang đỡ đẻ cho sản phụ là rất hy hữu, khó thực hiện khi không có máy siêu âm hỗ trợ, đặc biệt đối với một ca sinh 3. Rất may, chị T. mang thai thuận nên mẹ tròn con vuông. Chị T. thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn nên sau sinh, cán bộ, y, bác sĩ đã đóng góp tiền mua sắm một số đồ dùng cho chị và 3 trẻ sơ sinh. Đồng thời, chúng tôi kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay động viên, hỗ trợ sữa, tả lót, đồ dùng sơ sinh cho mẹ con chị”.

Tin cùng chuyên mục