Đừng để sinh hoạt chi bộ trở thành hình thức

Theo Quận ủy quận Phú Nhuận (TPHCM), trong năm qua, quận ủy đã tập trung lãnh đạo thực hiện có hiệu quả công tác nghiên cứu, học tập, quán triệt các nghị quyết, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.
Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 được tổ chức sâu rộng trong từng cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên. Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội về đổi mới công tác nắm bắt tình hình, tư tưởng trong dân.
Công tác đối thoại trực tiếp của bí thư cấp ủy, thủ trưởng đơn vị, chính quyền với nhân dân được thực hiện trên nhiều lĩnh vực. Trong năm 2017, Quận ủy quận Phú Nhuận đã chuẩn y kết nạp 130 đảng viên mới, đạt hơn 108% chỉ tiêu đặt ra; đã thành lập 3 chi bộ xây dựng đảng đoàn thể ngoài khu vực nhà nước, kết nạp 15 đảng viên trong doanh nghiệp. Tuy nhiên, tỷ lệ kết nạp đảng viên là công nhân trực tiếp sản xuất chưa đảm bảo yêu cầu. 
Đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, đánh giá cao những mặt đạt được của Đảng bộ quận Phú Nhuận, đồng thời nhấn mạnh đảng bộ quận cần quan tâm chỉ đạo, đúc kết, sơ kết, rút ra các bài học từ thực tiễn để trong năm 2018 hoạt động đạt hiệu quả cao hơn. Trong công tác giảm nghèo bền vững, đồng chí Võ Thị Dung đánh giá cao công tác chăm lo người nghèo của quận, tuy nhiên điều đó chưa căn cơ.
“Người nghèo cần được tạo công ăn việc làm để tự thân thoát nghèo. Tôi mong các đồng chí không chạy theo thành tích trong việc làm này. Trong công tác xây dựng Đảng, thời gian tới cần nâng cao nhiệm vụ, trách nhiệm của từng đảng viên. Đừng để sinh hoạt chi bộ mang tính hình thức. Từ các buổi sinh hoạt, phải đưa ra được các vấn đề của dân để tìm cách giải quyết, khắc phục. Chỉ có gần dân, lắng nghe dân, mới có thể giải quyết những vướng mắc của dân”, Phó Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.
Đồng chí Võ Thị Dung cũng cho rằng, mỗi đảng viên phải thể hiện vai trò nêu gương, mỗi lãnh đạo phải học cách gần gũi để dân thấy chính quyền thật sự chăm lo cho mình. 
Trước đó, Quận ủy quận Tân Phú cũng đã tổng kết hoạt động Đảng. Trong năm 2017, quận Tân Phú kết nạp 184 đảng viên, đạt 102,22% so với chỉ tiêu. Trong công tác đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, Ban Thường vụ Quận ủy chỉ đạo từ 27 biểu hiện đã phân tích thành 81 nội dung và triển khai trong toàn Đảng bộ quận tiến hành bỏ phiếu khảo sát đối với từng đảng viên.
Kết quả, trong 31 tổ chức cơ sở đảng được đánh giá chất lượng năm 2017 có 15 đơn vị đạt “Trong sạch, vững mạnh”, 13 tổ chức cơ sở đảng đạt “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”, 3 tổ chức cơ sở đảng đạt “Hoàn thành nhiệm vụ”. Có 633 trong tổng số 5.494 đảng viên được đánh giá chất lượng đạt “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, 4.437 đảng viên “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”, 404 đảng viên “Hoàn thành nhiệm vụ”, 20 đảng viên “Không hoàn thành nhiệm vụ”. Việc đánh giá chất lượng của tổ chức cơ sở đảng được thực hiện một cách toàn diện, khách quan, chỉ rõ những mặt mạnh, mặt yếu của tổ chức cơ sở đảng, của đảng viên trong quá trình thực hiện kiểm điểm tự phê bình và phê bình tại chi bộ, góp phần tăng cường sự đoàn kết nhất trí trong nội bộ Đảng.

Tin cùng chuyên mục