Dùng cần cẩu đưa cá ông nặng trên 2 tấn lên bờ mai táng

Một số ngư dân tỉnh Bình Thuận đang đi đánh bắt hải sản thì phát hiện cá ông (còn gọi là cá voi) nặng trên 2 tấn "lụy" trên biển. Lập tức họ quay trở về thông báo với chính quyền địa phương để đưa cá ông vào bờ mai táng theo tập tục.
Khoảng 15 giờ chiều ngày 3-4, chính quyền địa phương và ngư dân tỉnh Bình Thuận đã lai dắt xác một con cá ông nặng trên 2 tấn chết trôi dạt trên biển lên bờ để tổ chức mai táng theo tập tục truyền thống của cư dân vùng biển.
Trước đó, một số ngư dân trên đường đi đánh bắt hải sản thì bất ngờ phát hiện xác một con cá voi khổng lồ đang trôi dạt trên biển. Ngay sau khi phát hiện sự việc, những ngư dân này đã quay trở về thông báo cho chính quyền và ngư dân địa phương để tìm cách đưa con cá này vào bờ mai táng.
Đến gần cuối giờ chiều ngày 3-4, xác con cá ông này đã được tàu cá của ngư dân lai dắt về cảng Thương Chánh (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận).
Dùng cần cẩu đưa cá ông nặng trên 2 tấn lên bờ mai táng ảnh 1 Xác con cá ông quá lớn nên người dân phải dùng cần cẩu đưa lên bờ.
Do xác con cá ông quá lớn nên chính quyền và người dân TP Phan Thiết phải huy động một chiếc cần cẩu mới có thể đưa được con cá này lên bờ.
Dùng cần cẩu đưa cá ông nặng trên 2 tấn lên bờ mai táng ảnh 2 Cá ông được đưa lên bờ.
Sau đó, con cá ông này được di chuyển về khu vực Vạn Bình An (TP Phan Thiết) để tổ chức mai táng theo tập tục của ngư dân địa phương.
Theo tín ngưỡng của ngư dân vùng biển, cá ông thường giúp che chở tàu thuyền của ngư dân khi hoạt động trên biển, nên khi loài cá này bị "lụy", ngư dân sẽ tổ chức nghi lễ chôn cất theo phong tục địa phương. 

Tin cùng chuyên mục