Dùng bẫy điện diệt chuột khiến hàng xóm tử vong

Phát hiện chuột cắn phá lúa, một nông dân ở miền Tây đã làm bẫy điện để diệt chuột, thế nhưng chẳng may gây ra cái chết cho người hàng xóm.

Bộ biến điện được bị can Được sử dụng. Ảnh: VKSND TP Cần Thơ

Ngày 16-3, thông tin từ VKSND TP Cần Thơ cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam về hành vi “Giết người” đối với bị can Trần Văn Được (43 tuổi, ngụ xã Thới Xuân, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ).

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 7-3, do phát hiện chuột cắn phá lúa, Được dùng đoạn dây kim loại giăng dọc theo bờ ruộng làm bẫy điện để diệt chuột.

Đến khoảng 18 giờ 30 phút ngày 8-3, Được lấy bộ biến điện (kích xung điện) nối với bình ắc quy 12V rồi đấu nối vào dây kim loại đã giăng sẵn hôm trước.

Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, ông V.T.S. (51 tuổi, hàng xóm của Được) cùng cháu là L.T.N. (16 tuổi) đi vào khu vực bẫy chuột để xiệc ếch.

Lúc này, Được phát hiện có người rọi đèn pin đi vào khu vực bẫy nên la lên “Xiệt chuột, xiệt chuột đừng có đi ra” để cảnh báo nhưng không nhận được phản hồi.

Sau đó, Được chạy đến vị trí nguồn để ngắt điện thì nghe thấy có người từ đầu dây bên kia la lên “điện giật rồi, điện giật rồi”.

Ngay sau đó, ông S. và cháu L. được người dân đưa từ dưới ruộng lên bờ và đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, ông S. đã tử vong trước khi vào viện, còn cháu L. bị thương tích phải nhập viện điều trị.

Sau khi sự việc xảy ra, Được đã đến cơ quan công an địa phương đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục