Đức thay đổi hình thức hỗ trợ Iraq trong cuộc chiến chống IS

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen cho biết, Berlin sẽ thay đổi hình thức hỗ trợ cho các lực lượng vũ trang Iraq trong cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, bằng cách chú trọng vào cố vấn, đào tạo, hỗ trợ hậu cần và y tế.

Phát biểu trong buổi họp báo sau cuộc gặp với Tổng thống Iraq Fuad Masum tại Baghdad, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen cho biết Berlin sẽ thay đổi hình thức hỗ trợ cho các lực lượng vũ trang Iraq trong cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, bằng cách chú trọng vào cố vấn, đào tạo, hỗ trợ hậu cần và y tế.

Bà Leyen cho rằng Iraq đang ở trong giai đoạn chuyển đổi  sau khi quân đội nước này đánh bại IS. Baghdad đang tìm kiếm sự giúp đỡ để tái thiết đất nước và các lực lượng vũ trang Iraq cần được tái cơ cấu.

Theo Deutsche Welle, quân đội Đức đang triển khai khoảng 150 quân ở miền Bắc Iraq giúp đào tạo lực lượng người Kurd trong cuộc chiến chống lại IS. Lực lượng này sẽ chính thức kết thúc nhiệm vụ vào tháng 3-2018. Kể từ năm 2014 cho đến nay, Đức đã cung cấp khoản viện trợ dành cho nhân đạo và phát triển tại Iraq trị giá 1,22 tỷ USD.

Tin cùng chuyên mục