Đức siết chặt kiểm soát biên giới dịp Hội nghị thượng đỉnh G7

Theo ABCNews, từ ngày 13-6 đến 3-7, Đức sẽ tiến hành kiểm soát biên giới để đảm bảo an toàn cho các sự kiện trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) diễn ra từ ngày 26-6 đến 28-6 tại lâu đài Elmau ở Garmisch-Partenkirchen, bang Bayern, miền Nam nước này. 

Với việc kiểm soát an ninh được tăng cường, người đi lại trong khoảng thời gian trên có thể sẽ bị kiểm tra, kiểm soát, trong đó giao thông qua lại biên giới sẽ bị ảnh hưởng.

Bộ Nội vụ Đức khuyến cáo mọi người đi lại cần mang theo giấy tờ thông hành hoặc hộ chiếu, và việc kiểm tra về thời gian, địa điểm sẽ được thực hiện một cách linh hoạt. Quy định kiểm soát an ninh sẽ được thực hiện cả ở đường bộ, đường hàng không và đường thủy trong biên giới nội khối Schengen ở Đức.

Bộ trưởng Nội vụ bang Bayern, Joachim Herrmann, nhấn mạnh rằng việc tạm thời thiết lập kiểm soát biên giới là hoàn toàn cần thiết để đảm bảo hội nghị diễn ra một cách suôn sẻ, và đây là ưu tiên cao nhất của lực lượng an ninh.

Tin cùng chuyên mục