Đức không cấp thị thực trên hộ chiếu mẫu mới do thiếu nơi sinh

Ngày 27-7, thông tin Đại sứ quán Đức tại Việt Nam thông báo từ chối nhập cảnh đối với hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam khiến một số công dân Việt Nam bất ngờ. 
Đức không cấp thị thực trên hộ chiếu mẫu mới do thiếu nơi sinh

Theo thông báo được Đại sứ quán Đức đăng trên website, những người mang hộ chiếu phổ thông Việt Nam theo mẫu mới có số serial bắt đầu bằng chữ “P” sẽ không thể nộp hồ sơ xin thị thực loại C hoặc D để nhập cảnh vào Đức. Cơ quan có trách nhiệm của Đức cảnh báo, người dù đã được cấp thị thực theo mẫu này cũng không nên đến Đức bởi có nguy cơ bị từ chối nhập cảnh tại biên giới. 

Thông tin từ Đại sứ quán Đức cho biết, những hộ chiếu mới được cấp từ ngày 1-7-2022 tạm thời không được công nhận ở Đức nên không thể cấp thị thực vào những hộ chiếu đó. Nguyên nhân, hộ chiếu phổ thông mới thiếu thông tin về nơi sinh. Không có nơi sinh sẽ không thể xác định được rõ ràng người mang hộ chiếu, vì nhiều trường hợp trùng họ. 

Còn theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, hôm nay 28-7, bộ sẽ làm việc, trao đổi với Đại sứ quán Đức về nội dung liên quan đến vấn đề này. 

Tin cùng chuyên mục