Đưa vào sử dụng robot can thiệp mạch máu đầu tiên tại Đông Nam Á

Ngày 15-9, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng hệ thống Robot Corindus hỗ trợ can thiệp mạch máu đầu tiên tại Đông Nam Á.

 

Hệ thống Robot Corindus can thiệp mạch máu đầu tiên ở Đông Nam Á tại S.I.S Cần Thơ

Hệ thống Robot Corindus giúp hỗ trợ bác sĩ thực hiện kỹ thuật cao trong can thiệp mạch máu với thời gian nhanh nhất; giảm 95% liều xạ cho bác sĩ thực hiện can thiệp và 21% cho bệnh nhân; robot giúp thời gian thực hiện các ca can thiệp phức tạp nhanh hơn, đặc biệt đối với những ca can thiệp mạch vành cần đặt 2 stent.

Ngoài ra, can thiệp bằng robot sẽ giúp tăng độ chính xác và ổn định chất lượng trong can thiệp; tăng khả năng đo đạc, tính toán chính xác tổn thương hẹp mạch máu để xác định đúng số lượng stent cần đặt, đồng thời hỗ trợ bác sĩ chọn đúng kích thước stent vì đo được độ dài tổn thương trực tiếp trong lòng mạch máu.

Đặc biệt, hệ thống Robot Corindus có thể kết nối với các bệnh viện hàng đầu thế giới đang sử dụng robot như: châu Âu, châu Mỹ, Nhật Bản... Qua đó, giúp các bác sĩ có thể trực tiếp hội chẩn và điều khiển cánh tay robot để thực hiện các kỹ thuật can thiệp mạch máu phức tạp.

Tin cùng chuyên mục