Đưa vào hoạt động trung tâm tiêm chủng tiêu chuẩn quốc tế tại Bình Dương

Trung tâm tiêm chủng đạt tiêu chuẩn quốc tế có quy mô gồm 50 phòng khám và tiêm, có thể phục vụ 3.000 lượt khách tiêm mỗi ngày.  
Trẻ được tiêm chủng tại Trung tâm VNVC Bình Dương
Trẻ được tiêm chủng tại Trung tâm VNVC Bình Dương

Ngày 31-10, tại Bình Dương, Bộ Y tế cùng Công ty cổ phần Vaccine Việt Nam đã đưa vào hoạt động Trung tâm tiêm chủng VNVC tại địa chỉ  567 Đại lộ Bình Dương, phường Hiệp Thành, TP. Thủ Dầu Một. 

Trung tâm tiêm chủng đạt tiêu chuẩn quốc tế có quy mô gồm 50 phòng khám và tiêm, có thể phục vụ 3.000 lượt khách tiêm mỗi ngày.  Ngoài đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên chuyên nghiệp, trung tâm trang bị dây chuyền bảo quản lạnh (Cold chain) đạt tiêu chuẩn GSP và quy trình tiêm chủng theo tiêu chuẩn quốc tế. Trung tâm đảm bảo đầy đủ các loại vaccine sản xuất trong nước và nhập khẩu, đáp ứng nhu cầu phòng bệnh của người dân.

 Tại lễ khai trương, PGS-TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng- Bộ Y tế, cho biết, trong những năm qua, dịch bệnh có nhiều biến đổi phức tạp, nhiều bệnh có xu hướng gia tăng đe dọa sức khỏe ở người dân như: sốt xuất huyết, sởi, cúm, … Mỗi năm, Việt Nam có rất nhiều trẻ em ra đời, và không ít trong số đó chưa được tiêm phòng đầy đủ vì nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan. Trong khi đó, vấn đề tiêm chủ chủng vaccine còn tồn tại nhiều khó khăn bất cập như: khan hiếm do thiếu nguồn cung; các điểm tiêm chủng thường xuyên trong tình trạng quá tải; điều kiện cơ sở vật chất, dịch vụ chưa đạt chuẩn... Vì vậy, Bộ Y tế khuyến khích mở nhiều trung tâm tiêm chủng phục vụ cộng đồng. 

Cũng theo PGS Trần Đắc Phu, sự ra đời của hệ thống trung tâm tiêm chủng dành cho trẻ em và người lớn VNVC có thể coi là bước đột phá lớn trong lĩnh vực y tế dự phòng nói chung, công tác tiêm chủng nói riêng, giúp người dân tiếp cận dễ dàng hơn.

Cùng sáng 31-10, Bộ Y tế và Công ty cổ phần Vaccine Việt Nam đưa vào hoạt động Trung tâm tiêm chủng VNVC tại Trung tâm thương mại Flemington (184 Lê Đại Hành, P.15, Q.11,  TPHCM).

Tin cùng chuyên mục