Đưa tiêu chí không hút thuốc lá vào tiêu chuẩn thi đua của trường học

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh vừa ký văn bản chỉ đạo các cơ sở giáo dục tăng cường thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và hưởng ứng tuần lễ quốc gia không thuốc lá. 

Với chủ đề “Cấm hút thuốc lá”, Bộ GD-ĐT yêu cầu các sở GD-ĐT, các trường đại học, cao đẳng đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ cơ quan; đưa tiêu chí không hút thuốc lá tại nơi học tập, làm việc vào tiêu chuẩn thi đua, khen thưởng đối với người học, cán bộ, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị. Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực thi quy định cấm hút thuốc lá tại cơ sở giáo dục và các đơn vị trực thuộc.

Xử lý nghiêm các trường hợp mua bán, sử dụng thuốc lá, thuốc lá điện tử, thuốc lá làm nóng, shisha trong các cơ sở giáo dục; phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện nghiêm quy định cấm bán thuốc lá và sản phẩm thuốc lá thế hệ mới ngoài cổng, cơ quan, đơn vị, trường học. Các cơ sở giáo dục tổ chức hoạt động truyền thông phù hợp nhằm hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31-5 và tuần lễ quốc gia không thuốc lá.

Tin cùng chuyên mục