Đưa thức ăn cho người mắc Covid-19 bằng robot

Ngày 18-3, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, bệnh viện đã cải tiến ô tô điện tử điều khiển từ xa (loại đồ chơi trẻ em) thành “robot” để hỗ trợ đưa thức ăn, thuốc men, nhu yếu phẩm… đến với bệnh nhân nghi nhiễm hoặc mắc Covid-19.
Bệnh nhân lấy thức ăn từ robot

Th.S Huỳnh Phúc Minh, Trưởng đơn vị Quản lý dịch vụ buồng - Bệnh viện Trung ương Huế là người tạo ra chú robot đặc biệt này cho biết, robot góp phần phục vụ công tác chăm sóc bệnh nhân mắc Covid-19, giúp các bác sĩ và nhân viên y tế giảm áp lực, tránh lây nhiễm trong quá trình điều trị, chăm sóc người bệnh.

Cấu tạo robot rất đơn giản, đó là dùng xe điện tử lắp chíp tự động điều khiển, dùng bình điện 12V, lắp hệ thống sạc pin, chế điều khiển tự động. Robot có cự ly điều khiển từ xa khoảng 30m, sức chứa với trọng lượng lên đến 60kg bằng hệ thống thùng chứa 4 ngăn, tốc độ di chuyển tối đa 20km/giờ đi qua được các cửa, các khoa trong Bệnh viện Trung ương Huế.

Đưa thức ăn cho người mắc Covid-19 bằng robot ảnh 2 Robot có cự ly điều khiển từ xa khoảng 30m, sức chứa với trọng lượng lên đến 60kg bằng hệ thống thùng chứa 4 ngăn

Hiện Bệnh viện Trung ương Huế đang triển khai lắp đặt 4 phòng áp lực âm tại cơ sở 2, để điều trị cách ly các bệnh nhân nhiễm Covid-19 hoặc đang chờ xét nghiệm lần 2 khi thực hiện các kỹ thuật y khoa khác.

Tin cùng chuyên mục