Đưa thi thể 2 công nhân Việt Nam thiệt mạng tại Hàn Quốc về nước

Về vụ tai nạn cháy nổ tại một công ty ở Hàn Quốc, làm 4 lao động Việt Nam thương vong, chiều 12-11, Cục Quản lý lao động ngoài nước đã báo cáo Bộ LĐ-TB-XH các hướng giải quyết, hỗ trợ đưa thi thể 2 lao động về nước.

Vào khoảng 9 giờ 45 sáng 10-11, đã xảy ra vụ cháy nổ tại Công ty Foosung Precision Industry, tại TP Wonju chuyên sản xuất bồn ống và van nhựa. Vụ tai nạn đã làm 2 lao động Việt Nam tử vong và 2 lao động khác bị thương.

2 lao động tử vong là anh Chu Văn Đường (SN 1987, số HC B6011210) và anh Tăng Văn Khanh (SN 1990, số HC C2436188). 2 lao động này cùng quê ở Hữu Lũng, Lạng Sơn.

2 lao động bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Wonju Severance Christian là anh Đỗ Quốc Hưng (SN 1987) và anh Vương Đắc Khải (SN 1997).

Cả 4 lao động trên đều sang Hàn Quốc làm việc theo Chương trình EPS. 

Đưa thi thể 2 công nhân Việt Nam thiệt mạng tại Hàn Quốc về nước ảnh 1 Ảnh minh họa: YONHAP
Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định do chập bóng đèn điện hàn trong khi người lao động đang hàn gắn các thiết bị ăn mòn trong bình chứa hoá chất.

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước, hôm qua 11-11, Trung tâm Lao động ngoài nước đã có văn bản gửi thông báo đến gia đình người bị nạn và cơ quan lao động địa phương nơi người lao động cư trú trước khi đi để tiến hành làm các thủ tục cần thiết hỗ trợ người lao động và gia đình họ. 

Theo đó, gia đình 2 lao động bị tử vong đang làm thủ tục ủy quyền cho vợ của lao động Chu Văn Đường (cũng là em gái của lao động Tăng Văn Khanh) đang làm việc tại Hàn Quốc để mang thi hài 2 lao động bị tử vong về nước. Bên cạnh đó, Trung tâm Lao động nước ngoài cũng đang hỗ trợ làm thủ tục cho thân nhân của anh Đỗ Quốc Hưng sang thăm.

Theo Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc báo cáo cho biết, 2 lao động bị thương, 1 người bị bỏng ở mặt, 1 người bị gãy chân. Qua trao đổi với người lao động có mặt tại bệnh viện, 2 lao động đều có thể nói chuỵện bình thường, tình trạng không nghiêm trọng. Trong đó , 1 lao động được chăm sóc trong phòng cách ly.  

Bệnh viện và cảnh sát hạn chế người đến thăm.

Hiện 2 lao động đã được chuyển về Bệnh viện Hallym University Hanggang Scared - Seoul để tiếp tục chữa trị.

Chiều 12-11, Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Văn phòng EPS đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho người lao động bị nạn.

Tin cùng chuyên mục