Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

Nhiều địa phương đang vào mùa thu hoạch trái cây, nông sản. Tuy nhiên, do ảnh hưởng dịch bệnh, thị trường tiêu thụ gặp khó khăn nên Bộ Công thương, Bộ NN-PTNT cùng các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp… đang tìm mọi cơ hội để lo đầu ra cho bà con nông dân.
Mận Sơn La
Mận Sơn La

Để kịp thời hỗ trợ nông dân Lục Ngạn (Bắc Giang) tiêu thụ vải thiều trong bối cảnh dịch Covid-19 đang rất phức tạp trên địa bàn, Trung tâm Tình nguyện quốc gia và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân vừa phát động chiến dịch “Đồng hành online - Bán vải Bắc Giang”, bắt đầu giao hàng từ 1-6.

Theo chị Đỗ Thị Kim Hoa, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện quốc gia, chương trình được thực hiện trên nền tảng bán hàng Cuccu.vn với sự phối hợp của Huyện ủy, UBND huyện Lục Ngạn. Mục tiêu của chiến dịch là giúp Bắc Giang tiêu thụ 100 tấn vải trong tháng 6 này.

Người mua được khuyến khích thanh toán trực tuyến để giảm tiếp xúc mùa dịch, đặc biệt khi thanh toán bằng thẻ VISA người tiêu dùng được giảm 30.000 đồng/đơn hàng.

Dự kiến, chiến dịch sẽ triển khai tại TPHCM sau 1 tuần, khi công tác tổ chức vận chuyển, mạng lưới giao hàng được thiết lập. Giá bán vải đến tay người tiêu dùng là 25.000 đồng/kg, được cam kết về chất lượng. Giá vận chuyển nội thành do các đơn vị hỗ trợ, VNpost hỗ trợ 22.000 đồng/đơn hàng từ 5kg. 

Đặc sản vải thiều Thanh Hà, Hải Dương cũng bắt đầu được đưa lên sàn thương mại điện tử Lazada từ ngày 14-5 để bán cho người tiêu dùng tại Hà Nội và TPHCM.

Ở vựa vải thiều Bắc Giang, cùng với nỗ lực kết nối, đưa vải vào bán tại các hệ thống phân phối bán lẻ, siêu thị lớn (như Central Retail, MM Mega Market Việt Nam, Vinmart & Vinmart+, Aeon, Lotte…) và các chợ đầu mối nông sản, trái cây ở Hà Nội và TPHCM, UBND tỉnh Bắc Giang cho biết đang đề nghị Bộ Công thương hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ thông qua sàn Alibaba. 

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, Bộ Công thương đã và sẽ tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp cũng như bà con nông dân tiêu thụ nông sản thông qua các sàn thương mại điện tử trong nước. Trước mắt, cục đã hỗ trợ tỉnh Sơn La đưa đặc sản mận hậu và xoài lên sàn Shopee bắt đầu từ ngày 28-5.

Còn tại huyện Yên Châu (Sơn La), chiều 28-5, UBND tỉnh Sơn La đã ký với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, các sàn thương mại điện tử Postmart, Shopee Việt Nam khu vực phía Bắc về việc hỗ trợ đưa các đặc sản trái cây lên sàn và livestream bán hàng trực tuyến.

Tin cùng chuyên mục