Đưa mô hình giao tiếp “chào-ai-thì-biết-ơn” vào bệnh viện

Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy vừa tổ chức Hội thi chuyên đề giao tiếp trong BV với sự tham gia của 75 khoa, phòng. Cuộc thi xoay quanh mô hình giao tiếp “chào-ai-thì-biết-ơn” dựa trên mô hình AIDET. 
PGS.TS Phạm Thị Ngọc Thảo, Phó Giám đốc BV Chợ Rẫy phát biểu tại hội thi
PGS.TS Phạm Thị Ngọc Thảo, Phó Giám đốc BV Chợ Rẫy phát biểu tại hội thi

Đây là mô hình giao tiếp giữa nhân viên y tế và bệnh nhân đã và đang được ứng dụng rộng rãi và thành công tại các bệnh viện ở Mỹ trong hơn 10 năm qua.

Theo PGS.TS Phạm Thị Ngọc Thảo, Phó Giám đốc BV Chợ Rẫy, để từng bước phổ cập mô hình giao tiếp “chào - ai - thì - biết - ơn” và ứng dụng vào thực tiễn, mang lại sự hài lòng cho người bệnh, BV Chợ Rẫy đã tổ chức nhiều buổi tọa đàm cùng hàng loạt chương trình tập huấn về những tình huống giao tiếp cụ thể đến từng khoa, phòng trong bệnh viện.

“Mô hình này sẽ được triển khai ở những bộ phận, khoa, phòng cụ thể, đặc biệt là ở những bộ phận cửa ngõ, điển hình như khu bảo vệ, bãi giữ xe, phòng khám cấp cứu, những bộ phận tiếp nhận bệnh nhân ban đầu”, PGS-TS Phạm Thị Ngọc Thảo cho hay.

Đánh giá về hội thi, Nghệ sĩ Nhân dân Kim Xuân chia sẻ: "Quy trình giao tiếp chuyên nghiệp của nhân viên y tế có lẽ là điều mà mọi người dân đều mong muốn mỗi khi đến bệnh viện, qua đó góp phần giúp bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân yên tâm hơn trong quá trình điều trị. Tôi rất cảm ơn Bệnh viện Chợ Rẫy đã mời tôi tham dự hội thi này để tôi được nhìn thấy rõ hơn, hiểu rõ hơn về công việc và cái tâm của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cũng như lý do vì sao họ được người dân yêu mến".

Đưa mô hình giao tiếp “chào-ai-thì-biết-ơn” vào bệnh viện ảnh 1 Nghệ sĩ Nhân dân Kim Xuân chia sẻ tại hội thi

Tại vòng loại, Ban tổ chức đã nhận được 75 clip dự thi của các đơn vị trong bệnh viện và đã tổ chức chấm điểm một cách công khai, minh bạch, khách quan nhằm chọn ra 10 clip hay nhất lọt vào vòng chung kết.

Kết quả: Khoa Bệnh nhiệt đới đạt giải Nhất; Phòng Tổ chức Cán bộ và khoa Tim mạch can thiệp đạt giải Nhì; Khoa Hóa trị, khoa Hồi sức – Phẫu thuật tim và khoa Nội tổng quát 9B1 đạt giải Ba; Khoa Tạo hình thẩm mỹ, khoa Vi sinh, Phòng Tài chính kế toán, khoa Chăm sóc sức khỏe theo yêu cầu đạt giải Khuyến khích.

Tin cùng chuyên mục