Đưa máy trợ thở di động xuống tận nhà chăm sóc F0

Ngày 1-8, Bí thư Đảng ủy phường Tân Định, quận 1 Lê Tiến Sĩ, cho hay, phường vừa kêu gọi nhà hảo tâm hỗ trợ 5 máy trợ thở di động để tổ phản ứng nhanh trạm y tế phường xuống tận nhà chăm sóc các ca mắc Covid-19 (F0).

Tổ phản ứng nhanh trạm y tế phường Tân Định, quận 1 đưa máy trợ thở di động xuống tận nhà chăm sóc ca mắc Covid-19 (F0)
Tổ phản ứng nhanh trạm y tế phường Tân Định, quận 1 đưa máy trợ thở di động xuống tận nhà chăm sóc ca mắc Covid-19 (F0)

Theo ông Lê Tiến Sĩ, hiện nay ở phường có nhiều ca mắc Covid-19 (F0) triệu chứng trở nặng nhưng năng lực của trạm y tế phường không đủ. Cho nên, phường đứng ra kêu gọi các nhà hảo tâm trên địa bàn hỗ trợ 5 máy trợ thở, với kinh phí gần 100 triệu đồng để tổ phản ứng nhanh trạm Y tế phường xuống giúp người dân khó thở phục hồi sức khỏe ngay tại nhà.

Chủ tịch UBND quận 1, TPHCM Lê Đức Thanh cho biết, quận vừa đề nghị lãnh đạo, quản lý các phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa trên địa bàn quận tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 với chính quyền và lực lượng y tế địa phương. Cụ thể, cử nhân viên y tế tình nguyện phối hợp với trạm y tế phường tham gia công tác truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm, tiêm ngừa…

Đồng thời, cho trạm y tế phường mượn các trang thiết bị y tế để phục vụ cho người dân trong giai đoạn khẩn cấp như bình oxy, máy đo SpO2. Hỗ trợ xe cấp cứu để vận chuyển F1, F0 đến các cơ sở cách ly tập trung.

Đưa máy trợ thở di động xuống tận nhà chăm sóc F0 ảnh 1 Danh sách bác sĩ và số điện thoại tổ tư vấn chăm sóc người dân trên địa bàn quận 1
Ông Lê Đức Thanh cũng thông tin, hiện nay, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, một số trường hợp F0, F1 đủ tiêu chuẩn được cách ly tại địa phương, nhu cầu được tư vấn sức khỏe và phòng chống dịch rất lớn. Do đó, quận đã thành lập tổ tư vấn sức khỏe liên quan Covid-19 cho người dân trên địa bàn quận qua điện thoại ở các lĩnh vực như tâm lý, cấp cứu, sản phụ khoa, nhi khoa, truyền nhiễm, ngoại khoa, thần kinh, da liễu.

Tin cùng chuyên mục