Kinh tế

Đưa hàng Việt Nam vào “đại siêu thị” của các tập đoàn thế giới

SGGP
Trong khuôn khổ đề án của Chính phủ về thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài, ngày 20-8, Bộ Công thương, các hiệp hội ngành hàng đã phối hợp với các tập đoàn phân phối lớn của thế giới tại Việt Nam như Aeon, Wallmart, Central Retail, Lotte, Mega Market… tổ chức hội thảo trực tuyến kết nối hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam với các hệ thống phân phối nước ngoài.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, đây là hoạt động quan trọng để kết nối các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu nông thủy sản và thực phẩm chế biến của Việt Nam với bộ phận mua hàng của các tập đoàn phân phối lớn của thế giới, nhằm tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất, xuất khẩu và đưa hàng hóa thương hiệu Việt Nam có mặt ngày càng nhiều trên kệ tại các siêu thị của các tập đoàn phân phối lớn trên thế giới.

Tại hội thảo, các chuyên gia của Aeon, Wallmart, Central Retail, Lotte và Mega Market đã giới thiệu chiến lược định hướng mua hàng của các tập đoàn này tại Việt Nam trong thời gian tới, đưa yêu cầu cụ thể về tiêu chuẩn kỹ thuật đối với mặt hàng nông sản, thủy sản và thực phẩm chế biến để tham gia cung ứng vào hệ thống phân phối 
toàn cầu của họ. 

PHÚC VĂN

Tin cùng chuyên mục