Đưa hàng Việt lên vùng cao, biên giới

Đưa hàng Việt đến các vùng, địa phương không có nhiều điều kiện về hệ thống phân phối để người dân tiếp cận hàng hóa là một trong những hoạt động trọng tâm của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Theo kế hoạch, 4 phiên chợ hàng Việt sẽ được tổ chức lần lượt tại các huyện của tỉnh Hà Giang trong tháng 10 và 11-2018. Các phiên chợ nằm trong khuôn khổ thực hiện chương trình xúc tiến thương mại quốc gia đã được Bộ trưởng Bộ Công thương phê duyệt tại Quyết định số 3281/QĐ-BCT ngày 11-9-2018. Theo đó, Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến công thương tỉnh Hà Giang phối hợp với các đơn vị liên quan sẽ tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi tại các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Hoàng Su Phì của tỉnh. 

Phiên chợ là cơ hội hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước đưa hàng hóa tiếp cận, quảng bá và phục vụ người dân vùng núi cao, biên giới xa xôi. Mỗi phiên chợ có quy mô 24 gian hàng trưng bày. Thời gian diễn ra các phiên chợ: Phiên 1, diễn ra tại chợ xã Sính Lủng, huyện Đồng Văn từ ngày 23 đến 26-10; phiên 2, tổ chức tại chợ xã Lũng Pù, huyện Mèo Vạc từ ngày 28 đến 31-10; phiên 3, diễn ra tại chợ Bản Lè, xã Du Tiến, huyện Yên Minh từ ngày 2 đến 5-11; phiên 4 tổ chức tại chợ xã Nam Sơn, huyện Hoàng Su Phì từ ngày 8 đến 11-11. Các sản phẩm hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ đời sống, thực phẩm, thời trang may mặc, đồ gia dụng… sẽ được trưng bày và phục vụ người dân Hà Giang tại các phiên chợ này. 

Trước đó, tại tỉnh Cao Bằng, 2 phiên chợ hàng Việt cũng được Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Cao Bằng tổ chức tại 2 địa điểm là xã Tam Kim (huyện Nguyên Bình) từ ngày 6 đến 9-10 và xã Huy Giáp (huyện Bảo Lạc) từ ngày 12 đến 15-10. Các sản phẩm gồm lương thực, thực phẩm; thiết bị; hàng phục vụ nông nghiệp; dụng cụ, sách vở học sinh, văn phòng phẩm; hàng tiêu dùng; hóa mỹ phẩm; đồ gia dụng... đã được mang đến phục vụ người dân Cao Bằng. 

Việc tổ chức các phiên chợ hàng Việt ở những địa điểm vùng xa nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt. Đây cũng là dịp để tôn vinh và quảng bá thương hiệu Việt của các doanh nghiệp trong nước. Qua đó, gắn kết doanh nghiệp với thị trường và người tiêu dùng. Đồng thời, để người tiêu dùng nhận biết các sản phẩm chất lượng, giá cả phải chăng cũng như giúp doanh nghiệp tiếp cận được với thị hiếu người tiêu dùng để có hướng nhìn tổng thể về thị trường tiêu dùng trong nước rõ nét hơn.

Tin cùng chuyên mục