Ngày 30-11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã công bố sự kiện đưa “Gian hàng Quốc gia Việt Nam” lên sàn thương mại điện tử JD.com (sàn thương mại điện tử uy tín hàng đầu của Trung Quốc).
Đây là sự kiện hỗ trợ doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh xuất khẩu ra thị trường nước ngoài thông qua “thương mại điện tử xuyên biên giới” theo chỉ đạo của Chính phủ, trong khuôn khổ chương trình hợp tác cấp Chính phủ về thương mại điện tử giữa Bộ Công thương Việt Nam và Bộ Thương mại Trung Quốc.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, thông qua các kênh phân phối quy mô lớn, được hỗ trợ trực tiếp từ đội ngũ của JD.com và các đối tác, hàng hóa do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất sẽ được phân phối tại thị trường Trung Quốc qua kênh chính thức, uy tín này. “Gian hàng Quốc gia Việt Nam” trên sàn thương mại điện tử JD.com cũng là gian hàng Việt Nam đầu tiên trên nền tảng thương mại điện tử quốc tế, với các sản phẩm Việt, của các doanh nghiệp Việt, được phân phối trực tiếp đến tay người tiêu dùng tại thị trường nước nhập khẩu thông qua phương thức thương mại điện tử xuyên biên giới.
Tin cùng chuyên mục

Chiều nay 21-6, giá xăng dầu vẫn tăng cao

Doanh nghiệp hàng tiêu dùng Việt đồng hành cùng đề án phát triển văn hóa ẩm thực

Tưng bừng khuyến mại đón hè tại WinMart - giảm giá đến 50% cho hàng loạt sản phẩm

Giá thất thường, người nuôi tôm hùm tranh thủ bán để tránh lỗ vốn

Đổi mới truyền thông, đưa vải thiều và nông sản Việt Nam vươn ra thế giới

Cà Mau ra mắt cửa hàng thanh niên

Vietnam ETE & Enertec Expo 2022: Đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển công nghệ thiết bị điện và năng lượng xanh

EU ngừng kiểm soát mì ăn liền Việt Nam

Ra mắt Honda HR-V thế hệ thứ 2 với thông điệp “Sẵn sàng cho mọi bất ngờ”
