Thị trường

Đưa “Gian hàng Quốc gia Việt Nam” lên sàn thương mại điện tử JD.com

SGGP
Đây là sự kiện hỗ trợ doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh xuất khẩu ra thị trường nước ngoài thông qua “thương mại điện tử xuyên biên giới” theo chỉ đạo của Chính phủ, trong khuôn khổ chương trình hợp tác cấp Chính phủ về thương mại điện tử giữa Bộ Công thương Việt Nam và Bộ Thương mại Trung Quốc.

Ngày 30-11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã công bố sự kiện đưa “Gian hàng Quốc gia Việt Nam” lên sàn thương mại điện tử JD.com (sàn thương mại điện tử uy tín hàng đầu của Trung Quốc).

Đây là sự kiện hỗ trợ doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh xuất khẩu ra thị trường nước ngoài thông qua “thương mại điện tử xuyên biên giới” theo chỉ đạo của Chính phủ, trong khuôn khổ chương trình hợp tác cấp Chính phủ về thương mại điện tử giữa Bộ Công thương Việt Nam và Bộ Thương mại Trung Quốc.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, thông qua các kênh phân phối quy mô lớn, được hỗ trợ trực tiếp từ đội ngũ của JD.com và các đối tác, hàng hóa do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất sẽ được phân phối tại thị trường Trung Quốc qua kênh chính thức, uy tín này. “Gian hàng Quốc gia Việt Nam” trên sàn thương mại điện tử JD.com cũng là gian hàng Việt Nam đầu tiên trên nền tảng thương mại điện tử quốc tế, với các sản phẩm Việt, của các doanh nghiệp Việt, được phân phối trực tiếp đến tay người tiêu dùng tại thị trường nước nhập khẩu thông qua phương thức thương mại điện tử xuyên biên giới.

VĂN PHÚC

Tin cùng chuyên mục