Đưa đi cách ly 35 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép, phong tỏa một khách sạn tại quận 1 (TPHCM)

Lực lượng chức năng đã phong tỏa khách sạn, đưa tất cả 35 công dân Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép đi cách ly tập trung. Toàn bộ khách sạn được phun thuốc khử trùng, nhân viên được cách ly tại chỗ.

Chiều tối 6-3, đại diện UBND phường Bến Thành (quận 1, TPHCM) cho biết, đơn vị này kết hợp cùng các lực lượng chức năng đưa 35 công dân Trung Quốc, nghi nhập cảnh trái phép đi cách ly tập trung tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi và phong tỏa tạm thời khách sạn S. nơi nhóm người này lưu trú.

Đưa đi cách ly 35 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép, phong tỏa một khách sạn tại quận 1 (TPHCM) ảnh 1 Lực lượng chức năng và đội ngũ phòng chống dịch quận 1, TPHCM tiến hành khử khuẩn và đưa nhóm người Trung Quốc đi cách ly
Theo đó, ngày 5-3, thông qua công tác nắm tình hình, lực lượng chức năng quận 1 phát hiện 35 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và đăng ký lưu trú tại khách sạn S. (đường Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, quận 1). Nhóm người này hiện không ở khách sạn S.
Đến sáng 6-3, nhóm người này đi xe buýt BKS 51B – 310xx trở về khách sạn S., ngay sau đó, UBND phường Bến Thành phối hợp với các đơn vị liên quan đưa tất cả những người này đi cách ly tập trung tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi theo quy định, đồng thời tiến hành phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khách sạn.

Liên quan đến quản lý, nhân viên khách sạn S…, bà Nguyễn Thị Quỳnh Triều, Chủ tịch UBND phường Bến Thành thông tin, phường đã phong tỏa khách sạn S. và cho cách ly tất cả những người tiếp xúc với nhóm người Trung Quốc tại khách sạn. Sau khi có kết quả xét nghiệm cụ thể, phường sẽ xin ý kiến của lãnh đạo cấp trên để có hướng xử lý cho phù hợp với tình hình thực tế.

Hiện tại khách sạn S. tạm thời ngưng nhận khách và bên ngoài có lực lượng chức năng túc trực 24/24 giờ.

Tin cùng chuyên mục