Đưa đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới

Ngày 19-11, tại Hà Nội, Bộ Chính trị tổ chức Hội nghị cán bộ toàn quốc tổng kết công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Hội nghị nhằm kịp thời đánh giá, khẳng định những việc làm tốt, thấy rõ những hạn chế, trao đổi kinh nghiệm giữa các tổ chức Đảng trong cả nước, giúp Trung ương chuẩn bị và tổ chức Đại hội XIII của Đảng thành công tốt đẹp.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TTXVN
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TTXVN

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cùng hơn 500 đại biểu bao gồm các đồng chí Ủy viên Trung ương khóa XII, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của các tỉnh, thành phố, các ban, bộ, ngành Trung ương, lực lượng vũ trang...

Qua báo cáo của Bộ Chính trị, báo cáo của các Đảng bộ trực thuộc Trung ương, các cơ quan tham mưu, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu kết luận: Trong bối cảnh tình hình chung trên thế giới, khu vực và đất nước năm 2020, đặc biệt ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thiên tai, biến đổi khí hậu, hạn hán, xâm nhập mặn và bão lũ miền Trung nhưng với quyết tâm chính trị rất cao, nỗ lực rất lớn, hành động quyết liệt, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp được tiến hành đúng tiến độ, kế hoạch, mục đích, yêu cầu đề ra, bảo đảm tuyệt đối an toàn, tiết kiệm, để lại nhiều dấu ấn tình cảm sâu sắc, tốt đẹp trong cán bộ, đảng viên, nhân dân. 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nêu rõ những việc cần tập trung làm tốt trong thời gian tới. Cụ thể là các cấp ủy, tổ chức Đảng cần tổ chức nghiên cứu, trao đổi sâu sắc, tuyên truyền, phổ biến rộng rãi để góp phần hoàn thiện, nâng cao chất lượng hoạt động của cấp ủy, đồng thời là cơ sở để cho các nhiệm kỳ tiếp theo, các thế hệ cán bộ lãnh đạo sau tham khảo, kế thừa, phát triển để làm công việc này ngày một tốt hơn.

Các cấp ủy, tổ chức Đảng cần nhanh chóng bổ sung, hoàn thiện và ban hành các văn kiện đại hội; phân công, bố trí, sắp xếp cán bộ theo phương án nhân sự đã được duyệt; làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, quan tâm chế độ, chính sách đối với cán bộ không tái cử theo quy định; kịp thời ban hành quy chế làm việc, chương trình hành động, chương trình công tác, chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa của cấp ủy để triển khai tổ chức thực hiện, nhanh chóng đưa nghị quyết của đại hội vào cuộc sống.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mong muốn, những kinh nghiệm, bài học quý giá đã rút ra được từ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thành công đại hội Đảng bộ các cấp, kết quả của hội nghị cán bộ toàn quốc lần này, tinh thần trách nhiệm, niềm tin tưởng lớn lao của toàn Đảng, toàn dân và quân ta sẽ góp phần vào thành công của Đại hội XIII của Đảng, đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới, mở ra triển vọng và tương lai tươi sáng của đất nước ta, dân tộc ta...

Tin cùng chuyên mục