Đưa Đại học Y Hà Nội thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu y khoa hàng đầu khu vực

Chiều 16-11, Trường Đại học Y Hà Nội đã lễ kỷ niệm 120 năm thành lập (1902-2022) và 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (1982-2022). 

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính hoan nghênh, biểu dương và chúc mừng những thành tích nổi bật của Trường Đại học Y Hà Nội trong suốt 120 năm qua.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: TTXVN
Thủ tướng nhấn mạnh, hiện nay, nhu cầu về y tế, chăm sóc sức khỏe của nhân dân ngày càng cao, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp và nguy cơ xuất hiện các dịch bệnh mới. Điều đó đặt ra cho ngành y tế nói chung và Trường Đại học Y Hà Nội nói riêng những yêu cầu, nhiệm vụ nặng nề nhưng cũng rất vẻ vang. Thầy và trò nhà trường cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực nhiều hơn, hành động quyết liệt, hiệu quả hơn để phấn đấu trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu y khoa hàng đầu của đất nước và khu vực, không chỉ đào tạo sinh viên trong nước mà cả sinh viên quốc tế; không chỉ ứng dụng các thành tựu khoa học, công nghệ ở tầm quốc gia mà cả khu vực; không chỉ phục vụ người dân trong nước mà cả nước ngoài.
Đưa Đại học Y Hà Nội thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu y khoa hàng đầu khu vực ảnh 2 Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Phòng truyền thống của Trường Đại học Y Hà Nội. Ảnh: TTXVN
Thủ tướng bày tỏ tin tưởng Trường Đại học Y Hà Nội sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang và luôn là ngọn cờ đầu trong đào tạo y tế cho đất nước. Thủ tướng đề nghị, thầy và trò nhà trường phải thấm nhuần mục tiêu, quan điểm này, tập trung triển khai tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó luôn đề cao và thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu” và lời thề Hippocrates. 

Trường Đại học Y Hà Nội được thành lập năm 1902 với tên gọi Trường Y Đông Dương do Nhà bác học Alexandre Yersin làm hiệu trưởng. Qua 120 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ thầy và trò nhà trường đã có nhiều đóng góp to lớn vào những thành tựu vẻ vang của ngành y tế vì mục tiêu cao cả là chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Tin cùng chuyên mục