Đưa công nghệ vào nông nghiệp vùng Nam Trung bộ - Tây Nguyên

Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH-CN (Bộ KH-CN) vừa công bố Chương trình KH-CN phát triển nông nghiệp vùng Nam Trung bộ - Tây Nguyên 2018, với chuỗi hoạt động triển lãm công nghệ, hội nghị ứng dụng KH-CN, kết nối chuyển giao - đầu tư và khuyến nông, dự kiến tổ chức tại TP Nha Trang (Khánh Hòa) từ 28-6 đến 1-7. 
Theo ông Trần Xuân Đích, Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH-CN, Nam Trung bộ và Tây Nguyên là vùng có thế mạnh phát triển nông nghiệp và du lịch. Nông nghiệp đã có đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng, đất nước. Tuy nhiên, sự phát triển này chưa tương xứng với tiềm năng thực sự vốn có của vùng.
Việc tổ chức chương trình tại vùng Nam Trung bộ - Tây Nguyên với mong muốn thúc đẩy sự liên kết, mang đến cơ hội để chia sẻ giữa những người làm nông nghiệp của vùng với các nhà khoa học, nhà quản lý, để KH-CN thực sự gắn với quá trình sản xuất nông nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tăng thu nhập cho bà con nông dân. 
Các hoạt động tiêu biểu trong khuôn khổ chương trình như Hội nghị Ứng dụng KH-CN phục vụ nông nghiệp (nhằm giao lưu, chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm, quan hệ hợp tác giữa các nhà khoa học, nhà đầu tư cùng doanh nghiệp về những thành tựu ứng dụng KH-CN thành công; Kết nối đầu tư, chuyển giao công nghệ (nhằm liên kết viện nghiên cứu, trường đại học với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân… để đổi mới, chuyển giao công nghệ, ứng dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất kinh doanh); Khuyến nông Nông nghiệp - Làng nghề (được tổ chức tại các trang trại, làng nghề, xí nghiệp, nhà máy… nhằm quảng bá những mô hình canh tác, sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch)…

Tin cùng chuyên mục