Đưa 8 phụ nữ bị lừa bán sang biên giới đoàn tụ gia đình

Ngày 1-1, Công an TP Móng Cái, Quảng Ninh cho biết, lực lượng chức năng Công an TP Móng Cái vừa tiếp nhận từ Cục Công an TP Đông Hưng, Trung Quốc 8 nạn nhân người Việt Nam bị lừa bán sang Trung Quốc.

Cả 8 nạn nhân đều là phụ nữ có tuổi đời từ 15 đến 41, quê quán tại một số tỉnh như: Bình Phước, Phú Yên, Tây Ninh, Nghệ An, Điện Biên.

Theo tường trình của các nạn nhân, vào đầu năm 2018, họ đã bị một số kẻ xấu lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin, rủ rê sang Trung Quốc làm nhân viên bán hàng với mức lương cao.

Tuy nhiên, khi sang đến Trung Quốc, tất cả mới biết bị lừa bán vào “nhà chứa” ép làm gái mại dâm, hoặc làm người giúp việc. Sau đó, một cô gái trẻ trong số này đã tìm cách trốn. Công an TP Đông Hưng vào cuộc điều tra và giải cứu 7 nạn nhân còn lại.

Ngay sau khi tiếp nhận những nạn nhân trên, Công an TP Móng Cái đã phối hợp với cơ quan chức năng và tổ chức “Rồng xanh” - một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận có trụ sở tại Hà Nội chuyên tiếp nhận, hỗ trợ kinh phí các nạn nhân bị bán qua biên giới, đưa các nạn nhân về đoàn tụ với gia đình.

Tin cùng chuyên mục