Du xuân miễn phí tại Di sản sản Huế

Sáng 3-2 (tức mùng 3 Tết Nhâm Dần), du khách và người dân, học sinh, sinh viên tiếp tục đến các di tích thuộc Quần thể di tích cố đô Huế để tham quan và chụp ảnh đầu năm mới Nhâm Dần- 2022.


Trong hai ngày mùng 1 và mùng 2 Tết Nhâm Dân, các di tích thuộc khu Di sản Huế đã đón hàng ngàn lượt khách du xuân Nhâm Dần. Trong đó, hàng ngàn lượt du khách đã đổ về khu vực Đại nội Huế để thưởng lãm. 

Nhiều thanh niên nam nữ diện áo dài tết đến chụp ảnh, tạo không khí sôi động cho Di sản Huế tại khu vực Đại nội Huế dịp đầu năm. Tất cả mọi người đều thực hiện 5K để phòng chống dịch Covid-19.

Du xuân miễn phí tại Di sản sản Huế ảnh 1

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Nguyễn Văn Phương chúc mừng và tặng quà cho những vị khách đầu tiên đến tham quan Đại nội Huế.

Sáng cùng ngày, lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cho biết, từ mồng 1-3 Tết, đơn vị mở cửa phục vụ miễn phí tham quan tại các điểm di tích thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế.

Bên cạnh đó, để phục vụ người dân và du khách, các nghệ sĩ Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế biểu diễn chương trình nghệ thuật tại Đại nội Huế với nhiều tiết mục đặc sắc. Trong đó, tiết mục múa “Ngũ hổ chúc xuân” vừa được Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế dàn dựng để chào đón Xuân Nhâm Dần 2022.

Du xuân miễn phí tại Di sản sản Huế ảnh 2

Tái hiện lễ Đổi gác và múa Ngũ hổ chúc Xuân Nhâm Dần tại Ngọ Môn- Đại Nội Huế


Trong sáng mùng 3 Tết, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tiếp tục trình diễn các chương trình nghệ thuật tại sân điện Thái Hòa phục vụ người dân và du khách đến tham quan.

Tin cùng chuyên mục