Dự thảo nghị định quy định chi tiết Luật Bảo vệ môi trường: Vẫn còn nhiều băn khoăn

Ngày 18-10, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà đã chủ trì cuộc họp với một số hội, hiệp hội doanh nghiệp (DN) về dự thảo nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ môi trường (BVMT).

Hồi đáp kiến nghị về thủ tục hành chính trong cấp các loại giấy phép môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, hiện nay, với Luật BVMT, thời gian và thủ tục hành chính đã giảm được 34% so với trước đây. Đối với việc kiểm tra, kiểm soát, chỉ dự án có nguy cơ mới phải kiểm tra.

Liên quan đến kiến nghị của Hiệp hội sản xuất ô tô, xe máy Việt Nam về khó khăn trong việc đảm bảo tỷ lệ thu gom, tái chế đối với ô tô, xe máy từ người tiêu dùng, ông Trần Hồng Hà cho biết, Luật BVMT đã có quy định về lộ trình không sử dụng các phương tiện giao thông cũ sử dụng các nhiên liệu gây ô nhiễm môi trường. Việc tổ chức thực hiện ban đầu có khó khăn, song các DN, hội, hiệp hội cần nỗ lực đóng góp để tạo sự cân bằng trong phát triển.

* Cùng ngày, tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo lấy ý kiến đóng góp về dự thảo nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật BVMT do Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương (CIEM) tổ chức. Tại hội thảo, DN đề nghị nghị định hướng dẫn chi tiết không đưa ra những điều nằm ngoài quy định của Luật BVMT, không tạo mâu thuẫn với các văn bản pháp luật khác. 

Tin cùng chuyên mục