Lý giải sự cố này, Twitter cho biết khi nhà quảng cáo tải các danh sách tiếp thị sản phẩm của họ, điều này có thể liên kết người dùng trên nền tảng mạng xã hội với các danh sách đó, căn cứ vào địa chỉ email hoặc số điện thoại mà người dùng cung cấp trong quá trình xác thực tài khoản cá nhân.
Hiện chưa rõ có bao nhiêu người bị ảnh hưởng bởi sự cố trên, song Twitter thừa nhận “đây là một sai sót” và đã khắc phục. Tuy nhiên, Twitter khẳng định không có bất kỳ thông tin người dùng nào được chia sẻ cho bên thứ ba là các đối tác ngoài công ty này. Tính bảo mật và dữ liệu mạng Internet luôn là những chủ đề nóng trên toàn thế giới, do đó, hai tập đoàn công nghệ như Twitter và Facebook luôn nằm trong tầm ngắm của nhà chức trách.
Tin cùng chuyên mục

Thoát hiểm

Đối phó dịch sốt xuất huyết

Vancouver cấm sử dụng ống hút nhựa và túi nhựa

Giảm bụi mịn bằng công nghệ

Báo động trẻ em Bắc Mỹ sử dụng thiết bị điện tử

Gạch làm từ nguyên liệu đặc biệt

Hàng Pháp bị làm nhái nhiều thứ 2 thế giới

Phát minh đồ lặn giảm chấn thương

Google nâng thưởng phát hiện lỗi bảo mật
