Du lịch liều mạng

Hiện nay có nhiều bạn trẻ yêu thích phiêu lưu mạo hiểm, ghi lại ảnh và clip những khoảnh khắc độc nhất vô nhị trong mỗi chuyến đi để đưa lên mạng xã hội. 
Việc các bạn trẻ yêu quê hương đất nước của mình, thích khám phá là điều đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, có không ít bạn trẻ đã vượt quá giới hạn, đến mức liều mạng. 
Trên mạng xã hội có thể thấy rất nhiều hình ảnh các bạn trẻ treo lơ lửng trên mỏm núi mà không có bất kỳ phương tiện bảo hộ nào, hay leo qua dãy lan can phòng hộ bên vực sâu, chỉ nhằm để chụp ảnh đang liều mạng trước lằn ranh sinh tử.
Cũng có không ít bạn trẻ xâm hại danh thắng, di tích lịch sử chỉ để có những tấm ảnh lạ.
Còn nhớ vào cuối tháng 2-2017, mọi người đã sửng sốt với thông tin 2 chàng trai phượt bằng mô tô từ TPHCM ra Hà Nội chỉ trong 28 giờ, duy trì vận tốc trung bình khoảng 100km/giờ, lúc cao nhất là 126km/giờ. Chạy mô tô với vận tốc đó đã vi phạm Luật Giao thông đường bộ, vì chạy quá tốc độ cho phép, có thể gây ra tai nạn giao thông.
Chuyện du lịch phiêu lưu mạo hiểm được nhiều bạn trẻ trên thế giới ưa chuộng, nhưng người tham gia phải có kỹ năng, trang bị đầy đủ phương tiện cần thiết và được bảo hiểm.
Trong khi đó, nhiều bạn trẻ nước ta tham gia du lịch phiêu lưu mạo hiểm khi chưa có chút kỹ năng và thiếu những trang bị cần thiết. Đừng chỉ vì thích thể hiện, muốn nổi tiếng trên mạng xã hội mà bất chấp nội quy, luật pháp, cũng như những nguy hiểm tiềm ẩn.

Tin cùng chuyên mục