Du lịch lễ 30-4 và 1-5: Hút khách nhờ giá tốt, khuyến mãi

Nắm bắt tâm lý du khách “khát” đi chơi sau nhiều ngày phải hạn chế đi lại vì dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp lữ hành liên tục làm mới sản phẩm du lịch phục vụ dịp lễ 30-4, 1-5, cũng như vào mùa hè này. Nổi bật trong số đó là những sản phẩm lẻ (dịch vụ xe, vé máy bay, đặt nhà hàng, khách sạn…) đa dạng để khách lựa chọn; đồng thời cung cấp hướng dẫn viên cho nhóm khách gia đình, nhóm bạn bè mong muốn sự riêng tư, an toàn để tránh dịch Covid-19.
Đoàn khách của một hãng lữ hành đang chờ làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: THI HỒNG
Đoàn khách của một hãng lữ hành đang chờ làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: THI HỒNG

Nhộn nhịp du khách đi chơi sớm

Ghi nhận ngày 16-4, tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhiều hãng lữ hành trên địa bàn TPHCM tiếp tục đưa khách đến nhiều địa phương trên cả nước. Tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 7 giờ sáng, bà Nguyễn Bé (60 tuổi, ngụ tại quận 12, TPHCM) được hướng dẫn viên chỉ cách kê khai y tế trực tuyến, chia sẻ: “Hai vợ chồng tôi được con cháu sắp xếp cho đi chơi Hà Giang, cao nguyên đá Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú, dòng sông Nho Quế… Đây là những địa chỉ du lịch thú vị mà chúng tôi biết qua truyền thông nhưng chưa một lần đặt chân đến. Năm nay giá tour rẻ quá, chưa tới 5 triệu đồng/người, nên dịp này đi để thỏa lòng mong mỏi”.

Trước đó, ngay từ giữa tháng 4, không ít đoàn khách đã bắt đầu nhộn nhịp cho các chuyến khởi hành. Nhiều doanh nghiệp nhận định, giá tour tốt, thời tiết thuận lợi là một trong những yếu tố thu hút du khách. Song song đó, một số tỉnh thành cũng đưa ra các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn cùng với việc giới thiệu hàng loạt sản phẩm mới trong thời gian tới, đã góp phần kéo khách ra khỏi nhà.

Ông Nguyễn Hữu Y Yên, Tổng Giám đốc Lữ hành Saigontourist đánh giá, mãi lực ghi nhận đến chiều 16-4 tăng mạnh. Du khách tập trung đặt mua tour đến Phú Quốc, Vũng Tàu, Nha Trang; các vùng Đông Bắc, Tây Bắc…

“Sức mua tour tăng dần cho thấy thị trường du lịch nội địa đang “vui” trở lại. Tuy vậy, doanh nghiệp cũng luôn trong tâm thế vừa đưa đón khách vừa sẵn sàng chống dịch, với các phương án đảm bảo an toàn tối đa cho du khách”, ông Nguyễn Hữu Y Yên cho biết.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Ngọc An, Phó Tổng Giám đốc Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour cũng cho hay, các tour biển đảo mùa này rất hút khách, như tour Hồ Tràm, Phan Thiết, đảo Lý Sơn, Quy Nhơn, Đà Nẵng…

Tour nhỏ chiếm ưu thế

Đánh giá về mãi lực cũng như lượng khách đặt tour ở thời điểm hiện tại, bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị truyền thông Lữ hành Saigontourist, cho hay, các chỉ số tăng trưởng đều tốt. Doanh nghiệp đã tăng cường ngày khởi hành và số chỗ cho tất cả hành trình trong nước. Dự kiến, Saigontourist tăng hơn 20% số chỗ cho các tour mùa hè so với cùng kỳ năm 2019. Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông -  Marketing TST Tourist đánh giá, xu hướng khách đi chơi theo nhóm nhỏ, theo nhóm gia đình mang tính riêng tư tiếp tục tăng. Năm nay, các gia đình bắt đầu lên kế hoạch đi chơi từ sớm, do vậy phía TST Tourist luôn khuyến khích khách đặt mua tour sớm để hưởng những ưu đãi tốt nhất.

Du lịch lễ 30-4 và 1-5: Hút khách nhờ giá tốt, khuyến mãi ảnh 1 Du khách tham gia hoạt động ngoài trời do một doanh nghiệp lữ hành tổ chức

Về phía Vietravel, từ ngày 14 đến 18-4, doanh nghiệp phối hợp cùng Hãng hàng không Vietravel Airlines, Sở VH-TT-DL tỉnh Hà Giang tổ chức chương trình khảo sát, xúc tiến du lịch với chủ đề “Tinh hoa cực Bắc - Sắc màu Hà Giang”, để giới thiệu tiềm năng du lịch của tỉnh Hà Giang cũng như các chương trình kích cầu. Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc Tiếp thị Công ty du lịch Vietravel nhìn nhận, giá tour tại Vietravel khá tốt so với mặt bằng chung trên thị trường, đồng thời ước tính dịp lễ này Vietravel phục vụ khoảng 15.000 lượt khách tham quan các điểm như Phú Quốc, Phan Thiết, Sa Pa, Hạ Long, Đà Nẵng, Đà Lạt…

Nhiều doanh nghiệp lữ hành cũng cho biết có nhận tư vấn và thiết kế chương trình riêng khi đối tác có yêu cầu. Chẳng hạn, Lữ hành Saigontourist vừa triển khai mô hình du lịch cho phép các doanh nhân và du khách tự lái xe gia đình đến các điểm tham quan. Với nhóm du khách muốn tự tổ chức tour để có chuyến đi riêng tư cùng gia đình, doanh nghiệp cũng nhận cung cấp các dịch vụ du lịch như cho thuê xe, bán vé máy bay, đặt khách sạn/resort cao cấp giá ưu đãi… có thể đi trong ngày, ngắn ngày và có hướng dẫn viên thông thạo địa phương.

Ngoại trừ những tour trọn gói dài ngày, các hãng lữ hành còn có thêm những sản phẩm tour từ 1-2 ngày vào cuối tuần cho khách bận rộn, giá dao động từ 650.000 - 999.000 đồng/người/ngày đi nội thành TPHCM, hoặc từ TPHCM đi Đồng Tháp - Tràm Chim, Làng hoa Sa Đéc, Mỹ Tho - Cần Thơ, Tây Ninh… Đối với thị trường khách MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị), Công ty Lữ hành Fiditour - Vietlux với các đoàn khách MICE đi Phú Quốc, Vũng Tàu, Hội An… đang đạt mức tăng trưởng tốt so với cùng kỳ năm trước. Từ tháng 4 đến tháng 8 này, doanh nghiệp này sẽ lần lượt đón các đoàn khách từ vài trăm đến vài ngàn người. Song song đó, doanh nghiệp cũng khẳng định tiếp tục cung ứng những đường tour cao cấp phục vụ hành khách.

Tin cùng chuyên mục