Du lịch Đà Nẵng ra mắt ứng dụng VR360 “Một chạm đến Đà Nẵng”

Chiều 28-10, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức Chương trình triển khai kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch Đà Nẵng trong giai đoạn bình thường mới. 

Tham quan bảo tàng điêu khắc Chăm qua ứng dụng VR360
Tham quan bảo tàng điêu khắc Chăm qua ứng dụng VR360

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, các đơn vị còn dè dặt trong việc mở cửa trở lại do điều kiện thời tiết mưa bão, tâm lý khách chưa sẵn sàng để đi du lịch, trẻ em chưa tiêm vaccine. Ngoài các đơn vị đã mở cửa như một số khu điểm do nhà nước quản lý, công viên nước Mikazuki mở lại một số dịch vụ, phần lớn các doanh nghiệp đang trong giai đoạn chuẩn bị để đảm bảo công tác mở cửa trở lại từ tháng 11-2021.

Tại chương trình, Sở Du lịch Đà Nẵng công bố 4 nội dung chính. Trong đó, công bố kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch TP Đà Nẵng trong tình hình mới theo phương châm “Chủ động - thích ứng - linh hoạt để đạt hiệu quả khôi phục du lịch và đảm bảo an toàn cho khách du lịch, người lao động du lịch và cộng đồng” với 8 nhiệm vụ trọng tâm và 2 giai đoạn.

Bên cạnh đó, triển khai phương án đón khách quốc tế theo phương án và phê duyệt của Chính phủ, Bộ VH-TT-DL. Trong đó tập trung 3 giai đoạn, gồm: giai đoạn thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ từ tháng 11-2021; giai đoạn mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế, kết nối các điểm đến thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ từ tháng 1-2022; giai đoạn mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế.

Ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho rằng khôi phục và phát triển du lịch được xem là nhiệm vụ quan trọng giúp TP Đà Nẵng phục hồi hoạt động kinh tế

Đặc biệt, kế hoạch truyền thông du lịch Đà Nẵng trong tình hình mới với 2 thông điệp chính: “Da Nang Now Open – Đà Nẵng đón bạn trở lại” và thông điệp “Enjoy Danang – Tận hưởng Đà Nẵng”.

Mặt khác, Sở Du lịch công bố ra mắt ứng dụng VR360 “Một chạm đến Đà Nẵng” tại địa chỉ http://vr360.danangfantasticity.com với nhiều tính năng ưu việt, như: trải nghiệm thú vị tour khám phá Đà Nẵng với thuyết minh tự động; bố cục hình ảnh hiển thị mãn nhãn với âm thanh sống động; chat trực tiếp với Trung tâm Hỗ trợ du khách; công nghệ dẫn đường dễ dàng di chuyển; tương tác, kết nối với người dùng thông qua tính năng chụp ảnh và săn quà may mắn.

Ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu

Ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, khôi phục và phát triển du lịch được xem là nhiệm vụ quan trọng giúp TP Đà Nẵng phục hồi hoạt động kinh tế. TP Đà Nẵng sẽ tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác phòng chống dịch đồng thời huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ và đồng hành với ngành du lịch triển khai hiệu quả kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch Đà Nẵng trong giai đoạn "bình thường mới".

Ông cũng yêu cầu các đơn vị phải nắm vững và thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch, xây dựng phương án, kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, đảm bảo hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật, máy quét mã QR, tuyển dụng đào tạo nhân sự để đón khách trở lại... Các doanh nghiệp chủ động liên kết, kết nối với các đối tác trong và ngoài nước để tìm kiếm nguồn khách, phát triển các sản phẩm/dịch vụ mới, hấp dẫn khách du  lịch. Ngoài ra, nghiên cứu có chính sách hoàn huỷ, chính sách hỗ trợ khách trong trường hợp khách không may gặp các sự cố phát sinh về y tế.

Chương trình cũng diễn ra ký biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng giữa Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP  Đà Nẵng và Viettel Đà Nẵng - Chi nhánh Tập đoàn công nghiệp - viễn thông quân đội Viettel.

Du lịch Đà Nẵng ra mắt ứng dụng VR360 “Một chạm đến Đà Nẵng” ảnh 3 Ký kết biên bản về chuyển đổi số
Ký biên bản hợp tác khôi phục và xúc tiến đường bay đến Đà Nẵng trong giai đoạn bình thường mới giữa Sở Du lịch Đà Nẵng với Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Quỹ xúc tiến phát triển du lịch Đà Nẵng, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, Công ty Cổ phần đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng cùng với các hãng hàng không.

Ngoài ra, đăng ký hưởng ứng cùng đồng hành khôi phục phát triển du lịch Đà Nẵng trong giai đoạn bình thường mới của các đơn vị kinh doanh.

Tin cùng chuyên mục