Du lịch Đà Nẵng quảng bá ẩm thực trong giai đoạn dịch Covid-19

Chiều 12-7, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho biết, chương trình Livestream “Măm măm Đà Nẵng” tập đầu tiên của Danang Fantasticity có lượt tiếp cận vượt mốc 35.500 lượt và 1.324 lượt xem trực tiếp.

Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng sẽ phối hợp cùng food blogger Lê Hạ Huyền tổ chức chương trình livestream nhằm quảng bá ẩm thực Đà Nẵng
Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng sẽ phối hợp cùng food blogger Lê Hạ Huyền tổ chức chương trình livestream nhằm quảng bá ẩm thực Đà Nẵng

Theo đó, đây là buổi livestream đầu tiên trong chuỗi chương trình phối hợp với food blogger Henlen Lê hướng dẫn cách làm món bánh xèo Đà Nẵng thông qua kênh phát trực tiếp trên Fanpage và tài khoản Tiktok của Danang Fantasticity và Helen Lê (chủ kênh Helen’s Recipe).

Xuyên suốt buổi livestream, nhiều khán giả đã tương tác, chia sẻ ý kiến, cảm nhận, những kỷ niệm đẹp về món bánh xèo Đà Nẵng; đồng thời, nhiều khán giả đã rất hào hứng, phấn khởi khi may mắn nhận được các giải thưởng của chương trình.

Chỉ sau khoảng 20 phút phát sóng trực tiếp, tài khản Fanpage Danang Fantasticity đã đạt hơn 1.324 lượt xem trực tiếp, tổng lượt người xem trực tiếp và phát lại của chương trình là 18.940 lượt.

Đặc biệt, lượt người xem tương tác với chương trình đã đạt mức 12.900 lượt, cao gấp 3-4 lần so với 1 bài viết hoặc 1 video clip được đăng tải trên tài khoản này. Thông qua số đầu tiên trong chuỗi chương trình livestream “Măm măm Đà Nẵng”, kênh Fanpage Danang Fantasticity đã tăng khoảng hơn 350 lượt theo dõi (follow).

Bên cạnh đó, chương trình livestream còn được phát trên tài khoản Tiktok của du lịch Đà Nẵng (TikTok Danang Fantasticity) với 23.700 lượt xem, đạt mức 332 lượt xem trực tiếp và đã tăng khoảng 7.000 lượt follow.

Chương trình livestream “Măm măm Đà Nẵng” sẽ tiếp tục được thực hiện các số tiếp theo vào lúc 16 giờ các ngày 17 và 24-7 trên nền tảng Fanpage, Tiktok của Danang Fantasticity và Fanpage, Youtube Helen’s Recipe.

Hướng dẫn cách làm món bánh xèo Đà Nẵng, đặc sản của địa phương
Đây sẽ là tín hiệu tích cực trong việc quảng bá một trong những kênh thông tin chính thống của du lịch Đà Nẵng trên mạng xã hội.
Theo đại diện Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, điểm nhấn của “Măm măm Đà Nẵng” là biên tập viên và đầu bếp sẽ là 2 nhân vật chính đưa du khách bước vào hành trình khám phá du lịch Đà Nẵng cũng như hướng dẫn chế biến, thưởng thức những món ăn, ẩm thực thực riêng có của tại địa phương.
Không chỉ là cách thức gợi nhớ du khách về du lịch và quảng bá ẩm thực Đà Nẵng trong giai đoạn giãn cách xã hội, chương trình góp phần khơi gợi việc cùng nhau thực hiện 5K để phòng, chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục