Viện Kinh tế Mastercard

Du lịch bùng nổ ở châu Á - Thái Bình Dương trong năm 2022

Phân tích từ Viện Kinh tế Mastercard, nếu xu hướng đặt vé máy bay tiếp tục được duy trì ở tốc độ như hiện tại, ước tính sẽ có thêm 430 triệu hành khách bay đến châu Á - Thái Bình Dương trong năm 2022. 
Du lịch bùng nổ ở châu Á - Thái Bình Dương trong năm 2022

Triển vọng ngành du lịch của khu vực rất khả quan, ngay cả khi các thị trường Bắc Á và Trung Quốc chưa nới lỏng các biện pháp biên giới. Một xu hướng có thể nhận thấy ở các thị trường trên toàn khu vực chính là việc người dân chuộng những điểm đến có yêu cầu đơn giản về nhập cảnh, cách ly và quy trình xét nghiệm. 

Hoa Kỳ vẫn là sự lựa chọn phổ biến nhất đối với khách du lịch đến từ châu Á - TBD, sau đó là Úc, Singapore, Vương quốc Anh và Canada. Tuy nhiên, trong những tháng tới, xu hướng này sẽ có thể thay đổi theo hướng tạo điều kiện cho du lịch trong khu vực. 

Theo dự báo, 2022 sẽ là một năm quan trọng đối với ngành du lịch khu vực Châu Á – TBD. Thực tế cho thấy, khi các hạn chế biên giới được nới lỏng, chứng kiến sự trở lại nhanh chóng của hoạt động du lịch - một dấu hiệu đáng mừng khi khu vực này đã sẵn sàng để bắt kịp các nơi khác trên thế giới. 

Tin cùng chuyên mục