Dự kiến ngày 5-7, TPHCM hoàn thành chấm thi THPT quốc gia 2019

Với tiến độ chấm như hiện nay, dự kiến đến ngày 5-7, TPHCM sẽ hoàn thành xong phần chấm các bài thi tự luận và trắc nghiệm. Các bài thi tự luận sẽ còn phải so dò, đối sánh nên có thể đến ngày 7-7 sẽ hoàn tất.

Đoàn kiểm tra trao đổi với Ban chấm thi cụm thi TPHCM
Đoàn kiểm tra trao đổi với Ban chấm thi cụm thi TPHCM

Sáng 2-7, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc dẫn đầu đã kiểm tra công tác chấm thi tại cụm thi TPHCM.

Báo cáo với đoàn kiểm tra của Bộ GD-ĐT, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cho biết: TPHCM có 71.000 thí sinh dự thi nên số lượng bài thi cực kỳ lớn, đứng thứ 2 cả nước, sau Hà Nội (74.000 thí sinh). Vì vậy, số lượng cán bộ chấm thi được huy động rất đông. Chiều ngày 27-6, tất cả giáo viên đã được tập huấn để bước vào chấm thi. Ngày 29-6, bắt đầu chấm các bài thi đầu tiên. Có đến 650 giáo viên tham gia chấm thi tự luận, 40 người được giao nhiệm vụ chấm kiểm tra.

Dự kiến ngày 5-7, TPHCM hoàn thành chấm thi THPT quốc gia 2019 ảnh 1 Đoàn kiểm tra làm việc tại phòng thư ký chấm thi 
Với số lượng bài thi lớn, TPHCM huy động 100% cán bộ chấm thi thực hiện các công việc ban đầu. Chỉ riêng khâu làm phách 1 đã huy động đến 680 người, làm phách 2 là 300 người. Theo kế hoạch, đến khi ráp phách, ban chấm thi cũng huy động khoảng 500 người thực hiện.
Không như một số tỉnh, thành khác, TPHCM chỉ có một địa điểm chấm cả tự luận và trắc nghiệm. Trong đó, chấm tự luận được phân ở một lầu riêng, chấm trắc nghiệm được bố trí một khu riêng. Chấm trắc nghiệm do 3 trường thành viên của ĐH Quốc gia TPHCM đảm nhận, gồm: Trường ĐH Bách khoa, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, Trường ĐH Kinh tế Luật.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Hiếu, cho đến sang nay, chỉ mới ghi nhận có một bài thi môn Văn đạt điểm 9. Giáo viên đã chấm khoảng 30% - 40% bài thi. Chiều nay, các tổ trưởng của 14 tổ chấm sẽ gặp nhau để thống kê điểm ban đầu của thí sinh.

Với tiến độ chấm như hiện nay, dự kiến đến ngày 5-7, TPHCM sẽ hoàn thành xong phần chấm các bài thi tự luận và trắc nghiệm. Các bài thi tự luận sẽ còn phải so dò, đối sánh nên có thể đến ngày 7-7 sẽ hoàn tất.

Dự kiến ngày 5-7, TPHCM hoàn thành chấm thi THPT quốc gia 2019 ảnh 2 Đoàn kiểm tra của Bộ GD-ĐT cũng không thể vào khu vực chấm thi trong giờ chấm thi 
Kiểm tra công tác chấm thi, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc lưu ý: Ban chấm thi phải bố trí thêm phòng thống nhất để giám khảo trao đổi khi bài thi có kết quả chấm vòng 1, vòng 2 lệch điểm. Với số lượng bài thi khá lớn, nên công tác chấm thi phải phối hợp nhịp nhàng, chính xác, không được để xảy ra sai sót.
Dự kiến ngày 5-7, TPHCM hoàn thành chấm thi THPT quốc gia 2019 ảnh 3 Cán bộ chấm thi vào điểm chấm thi 
Quan sát tại điểm chấm thi của TPHCM, PV nhận thấy có nhiều camera được bố trí quan sát, công an giám sát chặt chẽ. Ngay ngoài cổng của khu vực chấm thi luôn có 4 bảo vệ túc trực kiểm tra tất cả cán bộ ra vào. Sau khi cán bộ chấm thi vào cửa thì bảo vệ đóng cửa lại, ngay bên trong là công an túc trực.

Đặc biệt, tại điểm chấm thi đã được bố trí tới 2 máy phát điện để phòng ngừa sự cố cúp điện.

Tin cùng chuyên mục