Du khách đổ về Nha Trang, đội mưa đi chơi ở Đà Lạt trong ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 30-4, hàng ngàn người dân địa phương và du khách các tỉnh đổ về TP Nha Trang (Khánh Hòa) khi kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 dài ngày. Hàng loạt điểm du lịch đông nghịt người tham quan, vui chơi.

Tại TP Nha Trang, trong ngày đầu nghỉ lễ, từng đoàn xe nối đuôi nhau đưa du khách tới cảng du lịch ở phường Vĩnh Trường, tham quan các tour đảo trên vịnh Nha Trang.

Lượng người đông chủ yếu là du khách từ các tỉnh miền Bắc và những địa phương lận cận. Nhiều người đứng ngồi dọc khu vực hành lang, và ghế chờ.

Du khách đổ về Nha Trang, đội mưa đi chơi ở Đà Lạt trong ngày đầu nghỉ lễ ảnh 1 Lượng khách đông, nhiều người ngồi dọc trên các ghế, dọc hành lang chờ làm thủ tục xuất bến tham quan vịnh Nha Trang. Ảnh: QUỲNH ANH

Có mặt tại cảng cảng du lịch khá sớm, anh Bùi Văn Dương (35 tuổi) cho hay, anh cùng gia đình 4 người từ Hà Nội đến TP Nha Trang, tối 29-4. Cả nhà lưu trú tại khách sạn trong khu phố Tây, đường Nguyễn Thiện Thuật. Hôm nay, gia đình anh tham quan các đảo và dự định tới tối mới trở về đất liền, đi loanh quanh trong thành phố, sau đó tìm quán hải sản ăn tối.

Du khách đổ về Nha Trang, đội mưa đi chơi ở Đà Lạt trong ngày đầu nghỉ lễ ảnh 2
Du khách đổ về Nha Trang, đội mưa đi chơi ở Đà Lạt trong ngày đầu nghỉ lễ ảnh 3 Du khách xếp hàng lên tàu để tham quan vịnh Nha Trang. Ảnh: QUỲNH ANH

Trong khi đó, hướng dẫn viên du lịch các đoàn liên tục phát loa thông báo cho khách đoàn tập trung vào từng vị trí, trong khi chờ làm thủ tục lên tàu, hoặc ca nô ra đảo. Còn tàu thuyền liên tục ra vào bến, tạo nên cảnh sôi động cho cả khu vực sau thời gian trầm lắng do ảnh hưởng dịch bệnh.

Du khách đổ về Nha Trang, đội mưa đi chơi ở Đà Lạt trong ngày đầu nghỉ lễ ảnh 4 Du khách thích thú, chiêm ngưỡng những sinh vật biển ở Viện Hải dương học Nha Trang. Ảnh: QUỲNH ANH

Ông Trần Văn Phú, Trưởng Bến tàu Du lịch Nha Trang cho biết, đến sáng nay, có khoảng 3.000 khách du lịch đến bến tàu để đi tham quan các điểm du lịch trong vịnh Nha Trang.

Lượng khách đông, đơn vị đã tăng cường nhân sự phối hợp CSGT, biên phòng, cảng vụ… tuần tra và nhắc nhở khách tuân thủ đeo khẩu trang khi chờ tàu và suốt hành trình tham quan.

Đồng thời, Ban quản lý trước đó cũng đã yêu cầu các tàu cá neo đậu tại bến tạm thời tới khu vực khác, tạo điều kiện cho tàu du lịch hoạt động dịp lễ.

Cảng du lịch ở phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang đông đúc du khách trong sáng 30-4. Ảnh: QUỲNH ANH

Tương tự, các điểm tham quan trên vịnh Nha Trang như Hòn Tằm, Vinpearl… cũng có nhiều du khách lựa chọn là điểm đến. Tại khu vực Vinpearl, dòng người xếp hàng, làm thủ tục để lên ca nô ra đảo. Trong số này, có nhiều du khách là người nước ngoài.

Du khách đổ về Nha Trang, đội mưa đi chơi ở Đà Lạt trong ngày đầu nghỉ lễ ảnh 6 Du khách làm thủ tục tại khu vực Vinpearl trước khi ra đảo. Ảnh: QUỲNH ANH

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, để đảm bảo an toàn, Sở đã có văn bản đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh du lịch thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng cháy, chữa cháy, an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch...

Khi du khách gặp vấn đề phát sinh như bị chặt chém, mất cắp, tai nạn, có thể gọi đường dây nóng 0947.528.000 (24/24) hoặc đến các trạm hỗ trợ khách du lịch trên đường Trần Phú để được hướng dẫn, hỏi thông tin du lịch, bản đồ du lịch, chỉ đường, đổi ngoại tệ… và phản ánh các vấn đề bức xúc.

 

Tại TP Đà Lạt, do ảnh hưởng thời tiết mưa liên tục trong ngày 30-4 nên lượng khách ra đường tương đối ít, lượng phòng lưu trú còn trống còn tương đối nhiều do du khách hủy phòng vì lo lắng mưa kéo dài.

Du khách đổ về Nha Trang, đội mưa đi chơi ở Đà Lạt trong ngày đầu nghỉ lễ ảnh 7 Điểm cho thuê đạp vịt trên hồ Xuân Hương vắng khách chiều ngày 30-4. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Du khách đổ về Nha Trang, đội mưa đi chơi ở Đà Lạt trong ngày đầu nghỉ lễ ảnh 8 Dịch vụ đi xe ngựa cũng vắng khách do trời mưa. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Ghi nhận tại một số khu, điểm du lịch nổi tiếng như Vườn hoa Đà Lạt, Thung lũng Tình yêu, các địa chỉ thác, dinh đều khá vắng khách tham quan.
Theo dự báo, Đà Lạt sẽ còn mưa trong những ngày tới nên một số nhóm du khách sẵn sàng mặc áo mưa, thuê xe máy để đi đến những địa điểm tại Đà Lạt vì không muốn bỏ lỡ chuyến đi.
Du khách đổ về Nha Trang, đội mưa đi chơi ở Đà Lạt trong ngày đầu nghỉ lễ ảnh 9 Du khách mặc áo mưa, thuê xe đi tham quan Đà Lạt trong ngày 30-4. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Du khách đổ về Nha Trang, đội mưa đi chơi ở Đà Lạt trong ngày đầu nghỉ lễ ảnh 10 Du khách tranh thủ trời không mưa để tham quan, chụp ảnh. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Du khách đổ về Nha Trang, đội mưa đi chơi ở Đà Lạt trong ngày đầu nghỉ lễ ảnh 11 Tại cửa ngõ Đà Lạt hướng từ đường Ba Tháng Tư, đường khá thoáng, xe lưu thông trong chiều 30-4. Ảnh: ĐOÀN KIÊN 

Đường phố Đà Lạt, các tuyến quốc lộ cửa ngõ dẫn vào địa phận Lâm Đồng trong ngày đầu cũng thông thoáng, khác hẳn với những kỳ nghỉ trước đó.

Tại TP Vũng Tàu, ngày 30-4, ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Trung tâm Quản lý và hỗ trợ khách du lịch TP Vũng Tàu cho biết, trong ngày đầu tiên của dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, các khu du lịch trên địa bàn đón và phục vụ khoảng 36.000 lượt khách.
Du khách đổ về Nha Trang, đội mưa đi chơi ở Đà Lạt trong ngày đầu nghỉ lễ ảnh 12 Du khách vui chơi, tắm biển Vũng Tàu trong ngày 30-4-2022
Theo khảo sát của phóng viên tại khu vực Bãi Sau, trong buổi sáng, thưa thớt khách du lịch nhưng càng về chiều, lượng khách đến tắm biển càng đông.
Dịp lễ năm nay, lần đầu tiên TP Vũng Tàu cấm xe ô tô lưu thông từ trục đường Thùy Vân vào các tuyến đường tập trung đông đúc khách sạn, nhà nghỉ như: Phó Đức Chính, La Văn Cầu, Phan Văn Trị và cấm đậu xe ô tô ở một số tuyến khác nên không xảy ra tình trạng ùn ứ, kẹt xe như các dịp lễ năm trước.
Trong ngày, lực lượng chức năng đã xử lý một quán ăn niêm yết giá dịch vụ không rõ ràng và cứu được 2 du khách đuối nước khi tắm biển. Ghi nhận tại một số chợ hải sản trên địa bàn cho thấy sức mua tăng khoảng 3 lần so với ngày thường và giá các loại hải sản như: tôm, ghẹ, mực cũng tăng từ 30-50%.
Dự kiến dịp lễ năm nay, TP Vũng Tàu sẽ đón và phục vụ khoảng 250.000 - 300.000 du khách tham quan, nghỉ dưỡng.

Tin cùng chuyên mục