Du khách đến Đà Lạt cần làm thủ tục y tế gì?

Sau hơn 2 tuần mở cửa các hoạt động lưu trú, du lịch, lượng khách đến với TP Đà Lạt bắt đầu tăng dần. Dù vậy, nhiều du khách vẫn chưa rõ các điều kiện để đi du lịch Đà Lạt.

Theo quy định phòng chống dịch của tỉnh Lâm Đồng, người đến từ khu vực cấp 1, cấp 2 thực hiện nghiêm quy định 5K và các biện pháp phòng chống dịch bệnh của địa phương.

Cụ thể, khi qua chốt kiểm soát phải thực hiện khai báo y tế, ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng chống dịch (theo mẫu) trước khi vào tỉnh Lâm Đồng.

Du khách đến Đà Lạt cần làm thủ tục y tế gì? ảnh 1 Một góc đường phố, công viên Đà Lạt trong ngày 2-11

Khách du lịch ngoài tỉnh cần chấp hành các quy định phòng, chống dịch của tỉnh Lâm Đồng. Đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh; đã hoàn thành thời gian cách ly y tế theo quy định (nếu thuộc trường hợp phải cách ly khi đến Lâm Đồng).

Đối với khách du lịch đến từ khu vực cấp 3, cấp 4, thực hiện cách ly, theo dõi theo từng mức. Cụ thể, nếu khách đã tiêm đủ liều vaccine hoặc khỏi bệnh Covid-19 tự theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú 7 ngày. Xét nghiệm Covid-19 một lần vào ngày thứ nhất.

Nếu khách chưa tiêm đủ liều vaccine thì cách ly tại nơi lưu trú 7 ngày, tự theo dõi sức khoẻ trong 7 ngày tiếp theo. Xét nghiệm Covid-19 hai lần vào ngày đầu và ngày thứ 7.

Đối với khách chưa tiêm vaccine, cách ly tại nơi lưu trú 14 ngày và tự theo dõi 14 ngày tiếp theo. Xét nghiệm Covid-19 ba lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 14. Đồng thời chuẩn bị các giấy tờ cần thiết về điều kiện phòng chống dịch bệnh Covid-19 khi đến Lâm Đồng.

Du khách đến Đà Lạt cần làm thủ tục y tế gì? ảnh 2
Du khách đến Đà Lạt cần làm thủ tục y tế gì? ảnh 3 Không gian hoa bên hồ Xuân Hương, TP Đà Lạt

Ngoài ra, người từ khu vực cấp 4 khi đi qua chốt kiểm soát vào Lâm Đồng phải có kết quả xét nghiệm âm tính còn hiệu lực.

Trong khi đó, đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ, du lịch, Sở VH-TT-DL Lâm Đồng yêu cầu khi đón khách du lịch đến Lâm Đồng phải chấp hành quy định đăng ký khách tại địa chỉ https://quanlyluutru.lamdong.gov.vn/; đồng thời thông báo với chính quyền địa phương (UBND xã, phường, thị trấn) để được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Cơ sở lưu trú du lịch khi nhận khách theo tour, đoàn trong trường hợp trên 25 người thì phải báo cáo Sở VH-TT-DL Lâm Đồng để được xem xét, giải quyết.

Đối với các đơn vị kinh doanh du lịch có nhà hàng: hoạt động 70% công suất, nếu phục vụ ăn uống tại phòng riêng thì tối đa không quá 10 người.

Ngành du lịch Lâm Đồng cũng yêu cầu đối với người làm việc tại cơ sở kinh doanh đón khách du lịch đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh.

Tin cùng chuyên mục