Du khách đến Cần Giờ: Nhiều, nhưng... không xài tiền!

Từ đầu năm 2017 đến nay, số lượng du khách tới Cần Giờ chiếm tới 25% lượng khách du lịch đến TPHCM. Tuy nhiên, doanh thu chỉ chiếm… 0,54%!
Khách tham quan Cần Giờ
Khách tham quan Cần Giờ

“Lượng khách tới Cần Giờ nhiều nhưng… không xài tiền”, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong nêu thực trạng này trong buổi làm việc với UBND huyện Cần Giờ về tình hình kinh tế - xã hội vào chiều 9-8.

Chủ tịch UBND TPHCM cho hay, trong 7 tháng đầu năm 2017, có gần 840.000 lượt khách du lịch (tăng 44% so với cùng kỳ) đến huyện Cần Giờ. Số lượng này chiếm tới 25% lượng khách du lịch đến TPHCM từ đầu năm đến nay nhưng doanh thu chỉ chiếm… 0,54%! Cụ thể, mỗi khách du lịch đến TPHCM tiêu trung bình khoảng 20 triệu đồng, còn đến Cần Giờ, chỉ tiêu 400.000 đồng!

Du khách đến Cần Giờ: Nhiều, nhưng... không xài tiền! ảnh 1 Tham quan rừng ngập mặn Cần Giờ 

Sở dĩ khách đến Cần Giờ nhưng không xài tiền được vì Cần Giờ có biển nhưng không tắm được. Khi đến cũng không ở lại, không mua sắm nhiều, chủ yếu chỉ ăn hải sản rồi về.

Theo Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, đây là một vấn đề mà huyện Cần Giờ cần xem lại. Nếu xem du lịch là quan trọng trong kinh tế của huyện thì cần phải có giải pháp phù hợp để tạo ra giá trị gia tăng.

Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ Lê Minh Dũng cho biết, riêng trong tháng 7-2017, Cần Giờ thu hút 130.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ mát, tăng 94% so với cùng kỳ. Doanh thu du lịch ước tính 52 tỷ đồng, trong đó doanh thu lưu trú và các dịch vụ khác (thuê ghế, võng, phao, dù) đạt gần 16 tỷ đồng. Huyện đang hoàn chỉnh đề án phát triển du lịch sinh thái huyện Cần Giờ giai đoạn 2017-2020.

Cần Giờ là huyện rộng nhất trong 24 quận, huyện của TPHCM, chiếm 1/3 diện tích toàn TP. Nơi đây có rừng ngập mặn Cần Giờ đã được UNESCO công nhận là Khu Dự trữ sinh quyển của thế giới.

Tin cùng chuyên mục