Du khách Anh có tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19 thứ 17 đã về nước

Tối 11-3, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, hành khách người Anh tên G. M. J. K. (32 tuổi), có tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 17 của Việt Nam, đã xuất cảnh về nước vào rạng sáng 11-3.
Du khách Anh có tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19 thứ 17 đã về nước

Trước đó, ngày 2-3, hành khách này có đi trên chuyến bay VN0054 đến sân bay Nội Bài. Sau đó, ngày 5-3, hành khách đến Hội An, lưu trú tại khách sạn An Hà, phường Sơn Phong, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Đến ngày 7-3, hành khách rời Hội An đến TPHCM. Do người này khai báo ở khách sạn nhưng không nêu địa điểm chi tiết nên Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM gặp khó khăn trong việc xác minh nơi lưu trú. Do đó, đơn vị này đã phát văn bản đề nghị Trung tâm Y tế quận, huyện triển khai tìm kiếm hành khách này để thực hiện biện pháp cách ly theo đúng quy định.

Sau khi văn bản được phát đi, đối chiếu với thông tin hành khách đang được tìm kiếm, đơn vị quản lý xuất nhập cảnh TPHCM đã thông báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TPHCM, du khách người Anh đã làm thủ tục xuất cảnh vào rạng sáng ngày 11-3.

Tin cùng chuyên mục